Smartphone nào bán chạy nhất tháng 5?

Kinh tếThứ Ba, 09/06/2015 06:06:00 +07:00

Bên cạnh những thương hiệu quen thuộc như Apple và Samsung thì hãng smartphone Trung Quốc cũng góp một đại diện là Neo 5.

(VTC News) - Bên cạnh những thương hiệu quen thuộc như Apple và Samsung thì hãng smartphone Trung Quốc cũng góp một đại diện là Neo 5.

Oppo Neo 5

Giá: 3,7 triệu đồng

Là phiên bản kế tiếp của dòng smartphone giá rẻ Neo 3 từng rất thành công tại Việt Nam, Neo 5 hiện đang lặp lại được kỳ tích tương tự như người đàn anh. Cấu hình vượt trội so với mức giá, đây là yếu tố chính để chiếc điện thoại này trở thành cái tên nổi bật ở phân khúc tầm thấp.
smartphone
 
Thừa hưởng trọn vẹn thiết kế từ thế hệ trước với kiểu dáng nhỏ gọn cùng 4 cạnh xung quanh được làm vuống vắn kết hợp với dải nhựa giả kim loại giúp Neo 5 trở nên nam tính hơn. Cũng chính nhờ sự gọn nhẹ này mà khi cầm chiếc máy này trên tay hoặc đút trong túi quần đều tạo cho người dùng cảm giác thoải mái.


Có kích thước 4.5 inch nhưng độ phân giải chỉ 854 x 480 pixel khiến chất lượng hình ảnh và màu sắc của Neo 5 chỉ ở mức trung bình. Bên cạnh đó khả năng trình chiếu video hay chơi game cũng ở mức tạm chấp nhận được. Tuy nhiên đây không phải thực sự là điểm mạnh của chiếc điện thoại giá rẻ này.

Khác hẳn với màn hình, cấu hình của Neo 5 khá ấn tượng với bộ xử lý MediaTek 4 nhân tốc độ 1.3 GHz, RAM 1GB cùng bộ nhớ 8GB có thể mở rộng nhờ thẻ nhớ. Ngoài ra máy có camera chính 8MP, phụ 2MP cùng hệ điều hành Android 4.4 và pin 2000mAh.

iPhone 6

Giá: 17 triệu đồng

Cũng giống như hầu hết các thế hệ iPhone khác, phiên bản thứ 6 của dòng máy này luôn nằm trong danh sách những smartphone được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, ngay cả những smartphone "đỉnh" khác như Galaxy S6 hay One M9 cũng không thể cạnh tranh nổi ở phân khúc cao cấp khi đứng cạnh sản phẩm của Apple.

 
Về khâu thiết kế, iPhone 6 có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước. Đầu tiên là các chi tiết vuông vắn đã bị loại bỏ, thay vào đó các góc được bo tròn cùng phím nguồn chuyển sang cạnh máy thay vì trên đỉnh giúp người dùng dễ thao tác hơn và camera sau hơi lồi chứ không phẳng như trước.


Với sản phẩm mới, lần đầu tiên Apple phá bỏ giới hạn 4 inch cho màn hình trên smartphone của hãng khi nâng độ rộng trên iPhone 6 lên tới 4,7 inch cùng độ phân giải 1334x750 pixel và mật độ điểm ảnh 326 ppi. Đây hiện là chiếc smartphone có chất lượng màn hình hàng đầu trong làng điện thoại di động.

Ở cấu hình, iPhone 6 cũng có sức mạnh hàng đầu với chip A8 giúp cải thiện đến 20% hiệu năng CPU và 50% GPU so với iPhone 5S, 1GB RAM, 3 phiên bản bộ nhớ 16/64/128GB, camera sau 8MP và camera trước 1.2MP. Bên cạnh khả năng bảo mật TouchID, với iOS 8, tính năng thanh toán điện tử NFC cũng được tích hợp qua nút Home cảm ứng của smartphone này.

Galaxy E5

Giá: 5 triệu đồng

Nhắc đến smartphone của Samsung trong phân khúc tầm trung, sẽ là thiếu sót nếu không kể tới Galaxy E5. Được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình lẫn mức giá, chiếc điện thoại này đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng muốn sở hữu một chiếc điện thoại vừa rẻ vừa chất lượng.

 
Mặc dù có kích thước hơi lớn (141.6 x 70.2 x 7.3 mm) nhưng lại có trọng lượng khá nhẹ 120 gram với chất liệu chính từ nhựa cao cấp chính vì vậy người dùng khá dễ dàng cầm máy bằng 1 tay. Ngoài ra các phím bấm vật lý được bố trí rất thuận lợi cho thao tác của người sử dụng.


Galaxy E5 có màn hình 5 inch Super AMOLED với độ phân giải 1280 x 720 pixel cùng mật độ điểm ảnh 295 ppi. Hình ảnh được thể hiện khá chân thực, màu sắc tương đối rõ ràng, độ tương phản tốt nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị ngoài trời.

Về cấu hình, máy cũng sở hữu phần cứng khá mạnh với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 410 64-bit tốc độ 1.2GHz, RAM 1.5 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 64GB. Galaxy E5 sở hữu camera chính 8MP và phụ 5MP, hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat cùng chức năng 2 Sim tiện lợi.

Grand Prime

Giá: 3,9 triệu đồng

Là hãng smartphone có sản phẩm trải đều các phân khúc, hiện thiết bị chủ lực của Samsung ở mức giá rẻ là Grand Prime. Không chỉ có cấu hình mạnh mẽ hơn hẳn các smartphone khác cùng mức giá, chiếc điện thoại này còn khá ấn tượng với các phần mềm đi kèm.

 
Về thiết kế, Grand Prime vẫn mang phóng cách quen thuộc của dòng Galaxy với các góc máy được bo tròn cùng mặt lưng làm từ nhựa nhám, không chỉ giúp trống bám vân tay mà còn mang lại cảm giác chắc chắn cho người dùng. Bên cạnh đó với lớp viền bằng giả kim loại giúp vẻ sang trọng của sản phẩm được tăng lên đáng kể.


Màn hình 5 inch của Galaxy Grand Prime có độ phân giải qHD cùng mật độ điểm ảnh 240 dpi. Chất lượng hiển thị hình ảnh của màn hình này khá tốt, màu sắc trung thực đảm bảo được độ chi tiết của màu sắc và góc nhìn rộng.

Cấu hình của chiếc smartphone này cũng khá ấn tượng với màn hình 5 inch, độ phân giải 540x960 pixel, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 410, tốc độ 1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ nâng cấp lên đến 64GB thông qua thẻ nhớ, hệ điều hành Android 4.4 KitKat cùng tính năng 2 SIM 2 sóng tiện lợi.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn