Smartphone màn hình vuông trình làng

Kinh tếThứ Sáu, 26/09/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Đây là chiếc điện thoại duy nhất đang có trên thị trường sở hữu một màn hình cảm ứng hình vuông.

(VTC News) - Đây là chiếc điện thoại duy nhất đang có trên thị trường sở hữu một màn hình cảm ứng hình vuông.

Cuối cùng thì BlackBerry cũng chính thức ra mắt chiếc smartphone đang được mong đợi của hãng này: Passport. Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại nằm ở thiết kế vuông vức, thay vì hình chữ nhật như đa số các sản phẩm cùng loại hiện có trên thị trường.

Mặc dù có thiết kế khác lạ nhưng Passport vẫn mang những đặc trưng của BlackBerry với bàn phím QWERTY vật lý quen thuộc. Tuy nhiên, thay vì 4 hàng nút bấm như thường thấy, chiếc smartphone này chỉ có bàn phím 3 hàng, không những thế người dùng có thể sử dụng bàn phím này như một trackpad để điều khiển thiết bị.
 
Độ rộng màn hình của Passport là 4,5 inch với độ phân giải 1440x1440 pixel cùng mật độ điểm ảnh 453ppi. Về phần cứng, máy được trang bị bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2.2GHz, 3GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.


Passport có camera 13 MP có khả năng tự động lấy nét nhanh và ổn định hình ảnh quang học. Ngoài ra các tính năng chụp ảnh như chọn ảnh đẹp nhất, panorama, hẹn giờ... cũng được BlackBerry tích hợp trên sản phẩm của mình.

Ngoài ra, Passport cũng là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng BlackBerry 10.3 mới nhất. Trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của tính năng mới trợ lý giọng nói BlackBerry Assistant, tương tự như Siri trên iOS, Google Now trên Android hay Cortana trên Windows Phone.

Theo BlackBerry, Passport sẽ có giá từ 599USD nhưng chưa xác định ngày lên kệ, chỉ biết rằng máy sẽ được bán ra từ nay cho đến hết 2014.

Cận cảnh BlackBerry Passport:

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn