Smartphone màn hình 'đục lỗ' đầu tiên thế giới trình làng

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 11/12/2018 11:11:00 +07:00

Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại đầu tiên chính thức công bố chiếc smartphone có camera là một chấm tròn đặt bên trong màn hình.

Để tăng diện tích hiển thị, điện thoại được thiết kế với viền siêu mỏng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn buộc phải cắt một góc trên đỉnh màn hình để dành chỗ cho camera phía trước, hay còn gọi là "tai thỏ" (notch). 

Nhằm loại bỏ tai thỏ xấu xí này, nhiều hãng điện thoại tìm cách để có một chỗ phù hợp cho camera selfie. Chẳng hạn, Oppo Find X sử dụng cơ chế camera ẩn bên trong máy và sẽ trượt lên khi được kích hoạt. Còn một số hãng như Samsung hay Huawei lại "đục lỗ" ngay trên màn hình.

Samsung gọi sáng kiến mới của mình là Infinity-O (màn hình vô cực với một chữ o nhỏ dành cho camera).

Samsung 1

 

Ngày 10/12, Samsung chính thức công bố điện thoại Galaxy A8s - smartphone đầu tiên có màn hình "đục lỗ" với camera selfie 24 megapixel. Sản phẩm được trang bị tấm nền LCD 6,4 inch, Full HD+ tỷ lệ 19,5:9. 

A8s sử dụng khung bằng kim loại, mặt lưng kính. Mặt sau máy là cụm 3 camera đặt dọc gồm cảm biến chính 24 megapixel, khẩu độ f/1.7, ống tele 10 megapixel, độ mở f/2.4 và một ống kính 5 megapixel, f/2.2. 

Samsung 2

 

Về cấu hình, máy tích hợp chip Snapdragon 710, RAM 6 GB hoặc 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB kèm khe gắn thẻ microSD, pin 3.400 mAh, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C và chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo.

Smartphone mới của Samsung sẽ bắt đầu cho đặt hàng từ ngày 21/12 với các màu xanh lam, xanh lục, xám. Tuy nhiên, giá bán sản phẩm chưa được công bố.

Samsung 3 3

 

Infinity-O cũng là thiết kế mà Samsung dùng trên Galaxy S10, mẫu điện thoại cao cấp mà hãng có thể trình làng vào đầu 2019. Huawei cũng được cho là đang theo đuổi công nghệ màn hình "đục lỗ", sẽ áp dụng trên mẫu Honor View 20.

>>> Đọc thêm: Bằng sáng chế mới hé lộ về smartphone tương lai

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn