Smartphone 'khủng' sắp cập bến Việt Nam

Kinh tếThứ Bảy, 17/08/2013 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Điểm mặt những điện thoại thông minh sẽ có tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

(VTC News) - Điểm mặt những điện thoại thông minh sẽ có tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trong tháng 7 và 8, các hãng điện thoại trên thế giới thi nhau trình làng các sản phẩm mới của mình. Dự kiến trong tháng 9 tới sẽ đồng loạt xuất hiện trên thị trường nhiều mẫu smartphone "khủng" về cấu hình và tính năng.

Thị trường smartphone Việt cũng bắt nhịp khá nhanh với quốc tế, hầu hết các loại điện thoại vừa được bán ra ở nước ngoài đã lập tức có mặt tại nước ta theo đường xách tay.

Dưới đây là những smartphone đáng chú ý sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian sắp tới:

Motorola Moto X

Dự kiến: 8/2013

Đây là sản phẩm nhận được nhiều lời khen lẫn chê nhất từ giới công nghệ trong thời gian qua. Có nhiều ý kiến cho rằng mặc dù Moto X chưa phải là sản phẩm xứng tầm với quá khứ huy hoảng của Motorola nhưng đây cũng là cố gắng đáng ghi nhận trong việc tìm đường thâm nhập trở lại thị trường smartphone của hãng này.

Motorola Moto X
 
Điểm mạnh nhất của Moto X nằm ở khâu thiết kế. Mặc dù nguyên bản của chiếc điện thoại này không phải quá đẹp mặt nhưng khả năng tùy biến lớp vỏ sẽ giúp người dùng có ấn tượng mạnh.

Theo đó, người mua có thể tùy chọn tới gần 2000 lớp vỏ khác nhau cho sản phẩm này. Ngoài ra, vật liệu để tạo nên lớp vỏ máy được làm từ Kevlar, chất liệu thường dùng trong chế tạo áo chống đạn.


Moto X có màn hình 4.7 inch, công nghệ AMOLED giúp mang lại độ phân giải 720p, mật độ điểm ảnh 316 ppi. Bên cạnh đó màn hình được trang bị kính cường lực Moto Magic Glass giúp hạn chế tối đa khả năng trầy xước cũng như bị vỡ khi va đập.

Phần cứng của Moto X chỉ ở mức trung bình với bộ xử lý Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1.7 GHz và chip đồ họa tích hợp lõi tứ Adreno 320. Máy có lượng RAM 2GB, bộ nhớ trong 16/32GB, 2 camera (10MP và 2MP) cùng đầy đủ các kết nối phổ thông như Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, NFC ...

HTC One mini

Dự kiến: 9/2013

Cũng như các hãng điện thoại khác, HTC đã cố gắng phát triển nhiều phiên bản khác nhau của một thương hiệu sản phẩm thành công. Và HTC One Mini là một minh chứng rõ nét khi "ăn theo" người đàn anh HTC One.

HTC One mini
 
HTC One Mini sở hữu thiết kế y chang HTC One, có khác là nhỏ và nhẹ hơn theo đúng tên gọi "Mini". Vẫn sử dụng kiểu dáng unibody bằng nhôm cao cấp nhưng thêm vào đó là lớp viền polycarbonate bao quanh cạnh máy nhằm tăng khả năng chống va đập. Về cơ bản sản phẩm này sang trọng không khác gì HTC One.


Màn hình 4.3 inch của HTC One mini chỉ có độ phân giải 720p chứ không fullHD như người đàn anh. Tuy nhiên chất lượng hiển thị màu sắc và hình ảnh trên chiếc điện thoại này vẫn rất tốt. Đây được đánh giá là một trong những smartphone có màn hình chất lượng nhất tại thời điểm hiện tại.

Phần cứng của HTC One mini cũng bị rút gọn đi nhưng vẫn khá "đáng nể". Máy có bộ xử lý lõi kép Snapdragon 400 tốc độ 1.4 Ghz, chip đồ họa Adreno 305, RAM 1GB, bộ nhớ 16GB cùng camera 4MP áp dụng công nghệ UltraPixel.

Motorola DROID MAXX

Dự kiến: 9/2013

Thêm một sản phẩm nữa đến từ Motorola sẽ lên kệ trong thời gian tới. Điểm ấn tượng nhất của smartphone này nằm ở dung lượng pin lên đến 3.500 mAh đủ khả năng giúp người dùng sử dụng với cường độ trung bình lên tới 48 giờ.

Motorola DROID MAXX
 
DROID MAXX có thiết kế khá ấn tượng với lớp vỏ được làm từ Kevlar, vật liệu được sử dụng trong chế tạo áo chống đạn. Ngoài ra các hoa văn 3D được khắc chìm cũng tạo nên phong cách ấn tượng cho sản phẩm này. DROID MAXX cũng có kiểu dáng khá mỏng manh khi điểm dày nhất chỉ là 8.5mm.


Smartphone của Motorola có màn hình 5 inch với độ phân giải 720p, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass. Máy có bộ xử lý lõi kép tốc độ 1.7 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ trong 32GB cùng camera 10MP.

Nokia Lumia 625

Dự kiến: Quý 3/2013

Lumia 625 là sản phẩm được Nokia tung ra cho phân khúc smartphone giá rẻ. Điểm ấn tượng của chiếc máy này nằm ở màn hình 4.7 inh, lớn nhất trong dòng điện thoại chạy Windows Phone.

Nokia Lumia 625
 
Sản phẩm mới của Nokia vẫn có thiết kế quen thuộc của dòng Lumia với chất liệu nhựa polycarbonate cùng ốp lưng có thể tháo rời. Lumia 625 có nhiều điểm tương đồng với Lumia 620 nhưng mỏng và lớn hơn.


Máy có màn hình 4.7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel với lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 2 được tính hợp. Màu sắc và hình ảnh hiển thị trên Lumia 625 rất chân thực, góc nhìn rộng và khả năng quan sát dưới ánh sáng được cải tiến đáng kể.

Cấu hình của Lumia 625 ở mức khá với bộ xử lý  Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1.2 GHz, 512MB RAM, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ microSD. Máy có camera 5MP hỗ trợ quay phim fullHD, hệ điều hành Windows Phone 8 được cài sẵn bản update mới nhất cùng lượng pin 2.000 mAh.

LG G2

Dự kiến: Quý 3/2013

Nổi bật về mọi khía cạnh, từ thiết kế mới lạ cho đến phần cứng "khủng long", G2 xứng đáng được liệt vào hàng bom tấn của LG trong năm nay. Đây là sản phẩm mang theo rất nhiều kỳ vọng của hãng điện thoại Hàn Quốc trên thị trường smartphone.

LG G2
 
Khâu thiết kế đã đánh dấu bước đi đột phá của LG khi chuyển toàn bộ các phím bấm vật lý ra mặt sau của máy, theo đó người dùng sẽ thao tác thuận tiện hơn. Các góc cạnh của G2 được bo nhiều hơn, giúp nó trở nên khá mỏng, đồng thời tạo cảm giác vừa vặn nếu cầm trên tay.


Với thiết kế gọn gàng, mặc dù G2 có màn hình 5.2 inch nhưng không khác gì so với máy có kích thước 4.7 inch của các hãng khác. Đây cũng là điểm ấn tượng của chiếc máy này. Ngoài ra màn hình của máy còn có độ phân giải fullHD, đồng thời được giới chuyên môn đánh giá là một trong những màn hình smartphone tuyệt vời nhất trên thị trường.

Về cấu hình, G2 có phần cứng rất mạnh với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.26GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 16/32GB, 2 camera (13MP và 2.1MP) cùng pin 3.000mAh. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.2 cùng nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại như Plug&Pop, KnockON, Answer me ...

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn