Slovenia ơi, xin hãy nương... chân!

Tâm sựThứ Tư, 23/06/2010 05:30:00 +07:00

Nếu các anh đánh bại tuyển Anh thì sẽ làm tan nát trái tim người hâm mộ, World Cup này lại có thêm bất ngờ - một bất ngờ không mong đợi...

(LTS) Có ai đó nói rằng: sự thất vọng không bao giờ dập tắt được niềm tin, nếu niềm tin ấy bắt nguồn từ tình yêu. Và có lẽ điều này trước hết đúng trong tình yêu... bóng đá, bởi dù lý trí có trăm lần phủ nhận, thì NHM vẫn không thể quay lưng với đội bóng mình yêu, và vẫn dành cho họ những niềm tin dẫu lung lay, yếu ớt!

Sự kiện người hâm mộ trong nước quan tâm nhất hiện nay là phong độ của các ngôi sao tỷ phú người Anh chứ không phải là điệu tango quyến rũ của Argentina hay màn “đình công” của các cầu thủ Pháp .  

Thất vọng tràn trề là những gì mà người ta cảm nhận sau trận đấu với Algeria. Cổ động viên thì bực dọc đến nỗi xông vào phòng thay đồ để  “góp ý” với cầu thủ; còn báo chí hết lời ca thán, mỉa mai rồi thì phân tích mổ xẻ… Dưới áp lực quá lớn của người hâm mộ, “Tam sư” Anh những ngày qua thi đấu giống y như robot đá bóng.

 

Kể từ lần vào đến bán kết Euro 1996 tổ chức ra tại quê nhà, đội tuyển Anh chưa có một giải đấu nào ra hồn. Nhưng kì lạ là mỗi khi bước vào mùa Euro hay World Cup, sự kì vọng của người hâm mộ lại càng lớn. Mặc dù hết thế hệ của Beckham rồi đến thế hệ của Rooney, từ triều đại của Eriksson rồi đến triều đại Capello, người ta không thấy có sự khác biệt nào. Nhân sự có chút thay đổi, nhưng cách họ chơi bóng vẫn thế, máy móc và vô hồn.

 

Thử phân tích tại sao đội tuyển Anh đươc ưa thích: trên đất nước họ có giải đấu Premier League danh giá nhất hành tinh, ở đó họ có CLB được yêu mến nhất thế giới Manchester United; cộng với dàn cầu thủ nổi tiếng, điển trai và tài năng (tài năng, một phần nào đó được báo chí thổi phồng). Có thể nói đội tuyển Anh được ưa thích không hẳn là do yếu tố chuyên môn.

 

Mặc dù rất chán nản, nhưng trước trận quyết định với Slovenia, tôi mong cho tuyển Anh tai qua nạn khỏi. Vì sao ư? Vì tôi cũng là một fan hâm mộ có thâm niên của đội tuyển Anh từ cái thời mà lối chơi của họ được thổi hồn bởi một số 8 - Paul Gascoigne (chắc họ chẳng bao giờ tìm lại được). Vì bạn thân của tôi  là một tín đồ của bóng đá Anh, sẵn sàng từ bỏ World Cup nếu tuyển Anh bị loại. Vì giải ngoại hạng Anh đang là sự lựa chọn số 1 vào mỗi cuối tuần của người hâm mộ Việt Nam. Vì cả triệu người muốn thấy đội trưởng Steven Gerard nâng cao chiếc cúp vô địch.

 

Vậy thì Slovenia ơi! Hãy nương… chân cho các cầu thủ Anh với! Nếu các anh đánh bại tuyển Anh thì sẽ làm tan nát trái tim của người hâm mộ, World Cup này lại có thêm bất ngờ. Và đó là bất ngờ không được chờ đợi…

 

Vương Trần Quang Tuấn

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Còn bạn, bạn có nhận định gì về số phận ĐT Anh và các đại gia khác qua những trận cuối vòng đấu bảng? Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn