SLNA-XM Hải Phòng: Về nơi máu từng đổ

Thể thaoChủ Nhật, 03/03/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Qúa khứ đã khép lại nhưng mỗi khi đội bóng đất Cảng vào xứ Nghệ, những ám ảnh thuở nào vẫn hiện về như một lời nhắc nhở.

(VTC News) – Quá khứ đã khép lại nhưng mỗi khi đội bóng đất Cảng vào xứ Nghệ, những ám ảnh thuở nào vẫn hiện về như một lời nhắc nhở.


Từ cuộc chiến khán đài

Hai mùa bóng gần đây, những trận cầu trên sân Vinh hay sân Lạch Tray giữa SLNA và XM Hải Phòng, CĐV của cả hai đội đã đứng sát bên nhau, xóa đi những mâu thuẫn quá khứ để cùng cổ vũ nhiệt thành cho đội bóng mà mình yêu quý.

Thậm chí mùa giải năm ngoái, khi CĐV Hải Phòng ùn ùn kéo lên Hà Nội để cổ vũ cho đội bóng đất Cảng thi đấu ở Hàng Đẫy, Hội CĐV SLNA ở Hà Nội còn ra tận cầu Vĩnh Tuy chào đón và hòa cùng vào dòng CĐV Hải Phòng diễn hành qua các đường phố trước khi vào sân.

Trước cuộc tiếp đón XM Hải Phòng, trên facebook Hội CĐV SLNA đã xuất hiện những bức ảnh chụp những tấm băng rôn mang thông điệp đoàn kết, xây dựng một văn hóa cổ vũ trên khán đài. Ví như: “Hội cổ động viên SLNA – Chào đón những người bạn cùng yêu bóng đá”; “Chung tay vì bóng đá Việt Nam – Đẹp từ những khán đài”.

Đặc biệt, là các tấm ảnh chụp Hội CĐV Hải Phòng trên sân Vinh giương cao băng rôn: “Hải Phòng – Nghệ An: Chúng ta là những người bạn” và CĐV SLNA trên sân Lạch Tray với tấm băng rôn: “Cổ động viên SLNA – Cổ động viên Hải phòng: Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”.

 CĐV SLNA trên sân Lạch Tray (Ảnh: Quang Minh)

Đến cuộc chiến dưới sân

Sau mùa bóng 2012, giống như nhiều đội bóng, SLNA cũng đã thực sự liêu xiêu khi nguồn tài chính bị cắt giảm đáng kể. Rất may là với cách làm khôn khéo của mình, lực lượng của đội bóng xứ Nghệ đã không bị mất mát. Thậm chí đến giờ chót, họ còn chiêu mộ được chân sút Công Vinh.

Với dàn cầu thủ nội đang ở độ chính cùng các ngoại binh đẳng cấp như Kavin, Hector, Plaza, SLNA mùa này vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Phía bên kia chiến tuyến, XM Hải Phòng bước vào mùa giải 2013 với rất nhiều xáo trộn khi mua lại suất trụ hạng của K.Khánh Hòa.

Kết nối con người ở XM Hải Phòng là bài toán khó với HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: Quang Minh)

Lực lượng của XM Hải Phòng được đánh giá là đồng đều và có chiều sâu với nhiều hảo thủ như Tấn Tài, Minh Châu, Minh Đức, Như Thành, Quang Hải, Antonio… . Thế nhưng vấn đề khiến HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu là sự kết hợp giữa các nhân tố cũ với các nhân tố mới (14 cầu thủ được chuyển giao).

Mới đây ở giải đấu tứ hùng (giải đấu tập huấn) do XM Hải Phòng làm chủ nhà, vấn đề lắp ghép con người của đội bóng này vẫn chưa cho ra kết quả như mong muốn.

Đội hình XM Hải Phòng ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Ngoài ra, vấn đề tài chính chưa rõ ràng lẫn những mâu thuẫn nội bộ luôn tiềm ẩn ở đội bóng đất Cảng là một thách thức không nhỏ đối với tài cầm quân của HLV Hoàng Anh Tuấn lẫn chặng đường V.League của XM Hải Phòng.

Chiều nay, trong trận đấu với đối thủ mới đánh bại mình 2-0 cách đây không lâu, liệu XM Hải Phòng đã có thể chứng tỏ được mình bằng một cuộc lột xác?

Dự đoán: SLNA thắng 2-1

 


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn