SLNA đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Thể thaoThứ Ba, 10/05/2016 08:00:00 +07:00

(VTC News) – CLB Sông Lam Nghệ An vừa gửi công văn đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến.

(VTC News) – CLB Sông Lam Nghệ An vừa gửi công văn đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến.

Trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An tại vòng 9 V-League vừa qua, các trọng tài đã sai lầm khi cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền vào cuối trận. Quyết định này đã cướp đi chiến thắng của SLNA (hòa 2-2 chung cuộc) và khiến cho cả đội bóng này lẫn đông đảo người hâm mộ bức xúc.
 
Chiều qua (9/5), tổng giám đốc Hồ Văn Chiêm và HLV Ngô Quang Trường thay mặt đội bóng xứ Nghệ gửi công văn lên VFF và VPF với đề nghị kỷ luật nặng đối với trọng tài chính Hà Anh Chiến. Theo đó, ban lãnh đạo SLNA đề nghị treo còi vĩnh viễn đối với vị trọng tài này.
Trọng tài Hà Anh Chiến và các trợ lý đã mắc một sai lầm nghiêm trọng trên sân Thanh Hóa
Trọng tài Hà Anh Chiến và các trợ lý đã mắc một sai lầm nghiêm trọng 
Công văn chỉ ra rằng: “Tư tưởng và động cơ của trọng tài Chiến là vẫn giữ quan điểm thổi phạt đền khi gặp phải sự phản ứng hết sức quyết liệt từ ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An ngay sau đó mà không có một động thái hội ý với các đồng nghiệp là trọng tài biên. Được biết trọng tài Hà Anh Chiến cũng đã có những sai sót ở những vòng đấu trước gây tâm lý ức chế cho các cầu thủ các đội bóng khác, nếu xâu chuỗi lại phải chăng đây là lỗi có hệ thống?”

“Quyết định thiếu chính xác của trọng tài Chiến đã gây tâm lý ức chế cho các huấn luyện viên, các cầu thủ Sông Lam và hàng triệu khán giả xem truyền hình trên cả nước đã lấy đi một cách không công bằng 2 điểm của chúng tôi. Nhưng cái lớn nhất đó là điểm tối của trận đấu rất hay của giải đã làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Việt Nam và mất dần uy tín của giải.”

“Để bóng đá VN ngày càng phát triển, uy tín của V-League được nâng lên, điều lệ, điều luật của các giải đấu đều phải được các thành viên tham gia giải tôn trọng. Chúng tôi đề nghị các tổ chức và cá nhân có trách nhiệm điều hành và quản lý giải đấu xem xét và xử lý trọng tài Hà Anh Chiến một cách thích đáng là treo còi vĩnh viễn thì mới có tác dụng răn đe và giữ gìn uy tín cho giải đấu."

Hiện tại, trọng tài Hà Anh Chiến vừa bị đình chỉ công tác đến hết giai đoạn lượt đi V.League 2016. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cũng khẳng định vị trọng tài này đã làm việc một cách tệ hại và xứng đáng bị kỷ luật nặng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn