SLNA 2-4 XM Hải Phòng: Sân nóng, ghế nguội

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Đã không có một sự vụ nào xảy ra trên các hàng ghế khán đài, trận SLNA - XM Hải Phòng diễn ra yên bình, với phần thắng 4-2 cho đội khách.

(VTC News) - Đã không có một sự vụ nào xảy ra bên ngoài sân cỏ do các CĐV quá khích của hai đội bóng tạo ra. Cuộc đụng độ SLNA - XM Hải Phòng trên sân Vinh mùa này chỉ còn lại những hình ảnh thi đấu sằng phẳng của cầu thủ hai đội và một chút bất ngờ khi chủ nhà SLNA thất thủ 2-4.

Biết rõ đây là trận đấu mang tính chất rất căng thẳng nên cả 2 HLV đã có những điều chỉnh về nhân sự. Bên phía chủ nhà SLNA, Phan Như Thuật được tin dùng ngay từ đầu để trám vào vị trí của Hoàng Văn Bình. Trong khi đó, HLV Vương Tiến Dũng đã có sự trở lại kịp thời của trung vệ Minh Đức và hậu vệ phải Văn Nam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phùng Đình Dũng, các cầu thủ 2 đội đã cho thấy sự quyết tâm cũng như tinh thần máu lửa của mình. Phút thứ 13, tiền đạo Vidovic người Croatia có pha xử lý ngẫu hứng bên cánh phải khi qua liền 2 hậu vệ đối phương rồi tung cú sút rất căng, bóng đi chìm nhưng tiếc là chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội trưởng Leandro của XM HP bị Đắc Khánh đeo bám quyết liệt. (Ảnh: VSI) 


Ngay sau đó, đội khách XM Hải Phòng đáp trả bằng cú vuốt bóng của đội trưởng Leandro từ khoảng cách 20m, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Goran đã cứu cho đội nhà không phải nhận bàn thua. Lúc này trận đấu trở lên rất “nóng” khi hàng loạt những pha xử lý rất thô bạo của cầu thủ hai đội. Trọng tài chính, ông Phùng Đình Dũng đã phải rút ra đến 3 thẻ vàng cho Đình Đồng, Đắc Khánh (SLNA) và Wole (XM HP).

Với việc nắm thế chủ động ở khu vực giữa sân nên các học trò của HLV Hữu Thắng liên tiếp tạo ra những cơ hội mười mươi, cụ thể là ở các phút thứ 27’, 33’, 38’, lần lượt Âu Văn Hoàn, Quang Tình, Trọng Hoàng đều không thể tận dụng. Phải đến gần cuối hiệp 1, sau pha chọc khe rất thông minh của Trọng Hoàng, Mauro thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và với sức rướn vượt trội anh hoàn toàn loại bỏ các hậu vệ của XMHP để căng ngang rất đẹp cho Vidovic dễ dàng đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng quyết định cho Văn Nam, Xuân Phú ra nghỉ, thay vào đó là Đặng Văn Robert và Đồng Đức Thắng. Chính sự thay đổi này khiến hàng thủ của đội khách tỏ ra chắc chắn hơn, và lối chơi của XM Hải Phòng cũng cho thấy sự tự tin hơn rất nhiều. Phút thứ 61, Đ.V.Robert đã chứng minh những quyết định của HLV họ Vương là hoàn toàn chuẩn xác khi tung anh vào sân. Đón đường tạt bóng của Trọng Nghĩa bên cánh phải, Robert chỉnh bóng một nhịp rồi tung cú sút rất hiểm khiến TM Goran không thể cản phá san bằng tỷ số 1-1.

Đặng Văn Robert có bàn thắng san bằng tỷ số cho XMHP (Ảnh: VSI) 

Có được bàn thắng gỡ hòa, đoàn quân của HLV Vương Tiến Dũng càng trở nên hưng phấn và thi đấu như “lên đồng”. Chính vì vậy mà bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của đội trưởng Leandro sau đường chuyền bóng từ giữa sân của Aniekan cũng là điều tất yếu. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Bosnia thì đội chủ nhà ít nhất đã phải chịu thêm 3 bàn thua nữa sau những tình huống chắc ăn của Aniekan, Hoàng Max, Leandro.

Chính việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội mà đến phút 78, XM Hải Phòng phải trả giá khi cầu thủ trẻ Quang Tình tung cú sút xa ngoài vòng cấm hạ gục Quang Huy, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau bàn thua này, các cầu thủ chủ nhà sẽ ào ạt tràn lên tấn công để kiếm tìm trận thắng, chính sự nôn nóng đó khiến họ phải đón nhận đòn “hồi mã thương” của đội khách. Phút 85, đón đường chuyền phạt góc bên cánh phải, trong tư thế không ai kèm, trung vệ John Wole thoải mái đánh đầu đưa XM Hải Phòng vượt lên dẫn 3-2.

SLNA bị đè bẹp ngay trên sân nhà (Ảnh: VSI) 

Những phút còn lại của trận đấu, HLV Hữu Thắng đã có những thay đổi về nhân sự nhưng sự tăng cường đó không thể giúp đội chủ nhà có được bàn thắng. Thay vào đó họ còn phải nhận thêm bàn thua nữa ở đúng phút cuối của trận đấu từ vua phá lưới V.League 2009 Lazaro bên phía đội khách.

Đội hình thi đấu
SLNA:
Goran (Đức Thắng), Huy Hoàng, Xuân Thắng, Văn Hoàn, Đắc Khánh (Lâm Tấn), Đình Đồng, Như Thuật, Quang Tình (Granido), Trọng Hoàng, Mauro, Vidovic.
XM Hải Phòng: Quang Huy, John, Minh Đức, Trọng Nghĩa, Văn Nam (Đ.V.Robert), Minh Châu, Aniekan, Xuân Phú (Đức Thắng), Đức Dương, Leandro (Lazaro), Hoàng Max.

Thẻ vàng: Đình Đồng, Đắc Khánh (SLNA); John Wole, Minh Châu, Leandro (XM Hải Phòng).

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn