Siu Black sợ già đi sau mỗi cái Tết

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/02/2017 17:55:00 +07:00

“Họa mi núi rừng” cũng cho biết mỗi khi Tết đến thấy con lớn lên, mình già đi thì không thích chút nào.

Tập 6 của chương trình Hát cùng mẹ yêu với chủ đề “Tình quê” phát sóng vào tối qua đã mang đến cho khán giả những câu chuyện đầu năm đầy thú vị, những mùa xuân vui buồn trong ký ức của 6 cặp mẹ con nghệ sĩ trong chương trình.

Siu Black và con trai Siu Mạnh mở đầu chương trình với ca khúc Nắng có còn xuân. Kết thúc tiết mục, Siu Black tặng những cành hoa hồng đỏ cho các giám khảo và chia sẻ khi làm giám khảo chị rất thích thí sinh làm việc gì đó ý nghĩa trong tiết mục của mình, thể hiện sự quan tâm của giám khảo với thí sinh và ngược lại.

Tiet muc cua ca si Siu Bl

 

Chia sẻ về việc đón Tết cổ truyền vừa qua, Siu Black tâm sự về nỗi sợ của mình: “Sau cái Tết già đi 1 tuổi, không thích chút nào. Nhìn con lớn như vậy mình già là đúng nhưng cũng may mà con chưa có gia đình, chứ đến lúc con có vợ và sinh cháu, mình bế cháu thì thấy còn già nữa”.

Hoa xuân là ca khúc mà cả 2 mẹ con NSƯT Kim Xuân và Huy Luân rất yêu thích và chọn ca khúc này để thể hiện trong tập 6 của Hát cùng mẹ yêu tối qua với 2 phong cách khác nhau. Mở đầu là phần trình diễn của NSƯT Kim Xuân với phong cách nhẹ nhàng tình cảm trong không gian phòng trà xưa. Và sau đó, Huy Luân tiếp nối với tiết tấu sôi động, hiện đại hơn với phần minh họa của vũ đoàn.

Tiet muc cua NSUT Kim Xua

 

Mẹ con nghệ sĩ Phương Dung và con trai Dũng Nhí mang đến tiết mục cổ nhạc Xuân đất khách nói về mùa xuân của những kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, dù ngày Tết đến nhưng mọi người vẫn phải đi làm.

Tiet muc cua nghe si Phuo

 

Cũng là một người đón Tết xa quê hương nhiều năm, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng xúc động, rơm rớm nước mắt: “Tết rồi, ở quê nhà rộn ràng, ở nước ngoài thì mọi người ai cũng có công việc của riêng mình. Ở nhà có nồi thịt kho cũng không ai ăn. Tiết mục đã truyền thông điệp đến với những bà con ở xa và chia sẻ nỗi nhớ quê hương”.

Trong tập 6 Hát cùng mẹ yêu, nghệ sĩ Kim Phương và con trai ca sĩ Tống Hạo Nhiên thể hiện ca khúc Đón xuân và liên khúc Hành trình phương Nam gồm các bài Lý đêm trăng, Lý lu là, Lý cái mơn, Lý cây bông. Trong tiết mục, 2 mẹ con tái hiện lại cảnh đi lưu diễn xa bằng ô tô, nửa đường ô tô bị chết máy.

Tiet muc cua nghe si Kim

 

Bà con hai bên nhận ra nghệ sĩ nên ra xem nhưng lại nhầm nghệ sĩ Kim Phương với nhiều nghệ sĩ khác như: NSND Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Hồng Nga… Thông qua tiết mục, cả hai mẹ con muốn thể hiện tình cảm chân chất, tốt bụng của bà con miền quê khi gặp nghệ sĩ.

Trong trang phục người nông dân Nam Bộ, Tuấn Dũng cùng mẹ Hồng Ngọc thể hiện ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè, với phần minh họa là một hoạt cảnh buồn. Trong hoạt cảnh, Tuấn Dũng vào vai một cậu bé mồ côi mẹ, anh và chị gái sống cùng với cậu ruột (Lạc Hoàng Long).

Tiet muc cua co Hong Ngoc

 

NSND Hồng Vân đã chọn bài Câu chuyện đầu năm có phần xa lạ với cậu con trai 9x Trê Phi (sinh năm 1997) nhưng đây là lý do mà NSND Hồng Vân chọn bài hát này: “Giai điệu và thông điệp của bài hát Câu chuyện đầu năm hàm chứa những lễ nghi, lễ giáo, phong tục trong ngày Tết cổ truyền. Tôi mong sau này các con mình có ở Việt Nam hay ở bất cứ nơi nào thì các con cũng phải nhớ những nét đẹp trong ngày Tết ở Việt Nam mà không phải ở xứ sở nào cũng có”.

Tiet muc cua NSND Hong Va

 

Clip: Siu Black tái xuất sân khấu với dáng vẻ thon gọn

Chu Nguyen
Bình luận
vtcnews.vn