Sir Alex: Kể cả Barca cũng không mua được Ronaldo

Thể thaoChủ Nhật, 10/02/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Trước cuộc so tài với Real Madrid, Alex Ferguson liên tục dành những lời có cánh cho cậu học trò cũ Ronaldo

(VTC News) - Trước cuộc so tài với Real Madrid, Alex Ferguson liên tục dành những lời có cánh cho cậu học trò cũ Ronaldo, đồng thời nhấn mạnh sự vô giá của CR7. 


Cristiano Ronaldo là học trò đầu tiên của Alex Ferguson giành được danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Chính vì thế mà dù từng làm việc với rất nhiều ngôi sao xuất chúng khác như Ryan Giggs, Paul Scholes, Eric Cantona... nhưng ông già gân vẫn dành những tình cảm thật đặc biệt cho siêu sao người Bồ.

Alex Ferguson đánh giá rất cao Ronaldo 

Vị thuyền trưởng 71 tuổi nhận định: “Florentino Perez đã có rất nhiều ngôi sao trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông ấy tại Real Madird như Zidane, Figo, Carlos hay Raul, nhưng tôi nghĩ không có cái tên nào trong số đó xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo”.

Lý giải về nhận định của mình, ông già gân nói: “Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy luôn tiến bộ không ngừng và đủ sức phá vỡ tất cả các kỷ lục đã tồn tại ở đó. Cậu ấy sẽ vượt qua Di Stefano, Puskas, Hugo Sanchez và trở thành huyền thoại ở Bernabeu”.

Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy cũ, đêm qua CR7 lại vừa lập hat-trick, đồng thời nâng tổng số bàn thắng của anh cho Kền kền trắng lên con số 182, sau 179 lần ra sân. Trung bình, anh ghi được hơn 1 bàn sau mỗi lần góp mặt trên sân.

Các Manucian có lẽ sẽ không bao giờ được thấy hình ảnh này nữa 

Với một chân sút có hiệu suất khủng khiếp như vậy, bất cứ nhà cầm quân nào cũng đều muốn có anh trong đội hình. Hồi cuối năm 2012, rất nhiều tin đồn đã xuất hiện xung quanh việc thủ quân của tuyển Bồ Đào Nha sẽ trở về khoác áo MU.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là tin đồn, bởi Sir Alex đã thẳng thừng bác bỏ luận điểm đó khi công khai tiềm lực tài chính của đội bóng. “Nếu bất cứ câu lạc bộ nào muốn sở hữu Ronaldo, đội bóng ấy sẽ phải bỏ ra hàng trăm triệu euro. Đó là một rào cản cực lớn với các đối tác, kể cả những tên tuổi lớn như Barca cũng chẳng thể đáp ứng nổi trong điều kiện hiện nay”, Fergie lập luận.

Hiện chân sút 28 tuổi vẫn còn gần 2 năm rưỡi hợp đồng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và theo Sir Alex, chẳng có lý do gì để anh rời Real Madrid. “Họ sẽ làm mọi cách để giữ chân cậu ấy”, chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm kết luận.


Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn