Sir Alex hé lộ lý do làm Van Persie tịt ngòi

Thể thaoThứ Năm, 04/04/2013 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Đã hơn 50 ngày, Van Persie bị tịt ngòi trong màu áo MU và dường như Alex Ferguson đã bắt được bệnh của cậu học trò

(VTC News) - Đã hơn 50 ngày, Van Persie bị tịt ngòi trong màu áo MU và dường như Alex Ferguson đã bắt được bệnh của cậu học trò.

Chuyển đến MU với giá 24 triệu bảng, Van Persie lập tức tỏa sáng và trở thành cây ghi bàn chủ lực cho Quỷ đỏ. Tính cho đến thời điểm này, chân sút người Hà Lan đã có tất cả là 23 pha lập công sau tổng cộng 31 lần ra sân trên tất cả các đấu trường.

Alex Ferguson cho rằng Van Persie chưa quen với lịch thi đấu của MU 

Đối với một tiền đạo, đó quả là một hiệu suất đáng mơ ước. Và sẽ chẳng có vấn đề gì với cựu cầu thủ của Arsenal nếu như anh không tịt ngòi quá lâu.

Kể từ ngày 10/2/2013, tức là cách đây đúng 53 ngày, Percy chưa một lần được ăn mừng bàn thắng khi thi đấu cho Quỷ đỏ. Đó cũng là quãng thời gian lâu nhất mà anh bị tịt ngòi trong vòng gần 3 năm trở lại đây.

Rất thông cảm cho cậu học trò, Alex Ferguson cho rằng vấn đề của RVP không nằm ở chuyện phong độ. Phát biểu trước báo giới, ông cho biết: "Van Persie mới chỉ ở đây chưa được 1 năm, và chúng tôi cần phải tiếp tục quan sát để hiểu rõ hơn về cậu ấy.

Cá nhân tôi cho rằng trong 8 năm ở Arsenal, chưa khi nào Van Persie phải thi đấu với một cường độ nặng như khi thi đấu cho MU. Cậu ấy đã thăng hoa trong suốt mùa giải trước và 2/3 thời gian đầu ở mùa giải này. Tuy nhiên điều ấy không có nghĩa là Robin lúc nào cũng ghi được bàn thắng".

Khi đá cho Arsenal, Van Persie cũng không hề duy trì được phong độ cao cả mùa 

Nhận định của Fergie xem chừng có vẻ khá có lý, bởi Pháo thủ trong nhiều năm qua thường không chinh chiến ở nhiều mặt trận như MU. Họ thường bị loại sớm tại các giải đấu cúp và chỉ duy trì hy vọng cạnh tranh một vị trí trong top 4, chứ không phải là ngôi vô địch như đội chủ sân Old Trafford.

Còn nhớ, mùa bóng năm ngoái, dù ghi tới 30 bàn/38 vòng đấu, nhưng Van Persie cũng bị "mất điện"
tạm thời trong 10 vòng cuối cùng khi anh chỉ tìm thấy được mành lưới đối phương đúng 4 lần.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn