Sir Alex Ferguson thành con bài chiến lược tranh cử chủ tịch FIFA

Thể thaoThứ Ba, 26/01/2016 03:00:00 +07:00

Ứng viên sáng giá cho chiếc ghế Chủ tịch FIFA Sheikh Salman đã quyết định dùng "vũ khí" hạng nặng Sir Alex Ferguson trong chiến dịch tranh cử của mình

(VTC News) - Ứng viên sáng giá cho chiếc ghế Chủ tịch FIFA Sheikh Salman đã quyết định dùng "vũ khí" hạng nặng là Sir Alex Ferguson trong chiến dịch tranh cử của mình.

Chỉ còn 1 tháng nữa, chiếc ghế Chủ tịch FIFA sẽ chính thức có chủ nhân mới. 5 ứng viên cuối cùng cho vòng tranh cử gồm Hoàng tử Ali Bin Al Hussein – Chủ tịch LĐBĐ Jordan, Chủ tịch AFC người Bahrain Sheikh Salman, thương gia Tokyo Sexwale người Nam Phi đứng đầu nhóm chống phân biệt chủng tộc của FIFA, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino và nhà ngoại giao người Pháp Jerome Champagne, nguyên phó tổng thư ký FIFA đang bước vào những bước tranh cử cuối cùng.
Sheikh Salman dự định mời Sir Alex Ferguson làm cố vấn
Sheikh Salman dự định mời Sir Alex Ferguson làm cố vấn
Nằm trong số những ứng viên sáng giá nhất, Chủ tịch AFC 
Sheikh Salman nhanh chóng đẩy mạnh cương lĩnh tranh cử của mình. Theo tờ Guardian, nhà lãnh đạo gốc Bahrain sẽ dùng Sir Alex Ferguson làm "con bài chiến lược" nhằm thuyết phục các lá phiếu bầu.
Ông Sheikh Salman khẳng định: "Sir Alex đã có những đóng góp rất lớn cho UEFA. Bởi vậy sẽ rất may mắn nếu như nhận được những lời khuyên từ ông ấy". 
Tờ Guardian cũng cho biết, ngoài việc mời Sir Alex làm cố vấn đặc biệt, Sheikh Salman còn có ý định đưa ông Richard Scudamore, giám đốc điều hành của Premier League làm tổng thư ký FIFA.

Theo các nhà phân tích, động thái này của Sheikh Salman nhằm tranh thủ sự ủng hộ từ UEFA, với những liên đoàn đang bị chia rẽ bởi việc rút lui vào phút chót của Michel Platini.
Bên cạnh đó, Sheikh Salman còn gây ấn tượng mạnh khi tuyên bố sẽ không nhận lương nếu giữ chức Chủ tịch FIFA. Đây được coi là chiêu bài của lãnh đạo AFC trong việc chống tham nhũng ở cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn