Sint-Truidense khủng hoảng, báo Bỉ đổ lỗi cho Công Phượng

Thể thaoThứ Tư, 23/10/2019 09:06:00 +07:00

Tờ Voetbal Belgie cho rằng Công Phượng là một phần nguyên nhân khiến Sint-Truidense khủng hoảng.

Sint-Truidense đang lao dốc trên bảng xếp hạng. Đội bóng Bỉ thắng 3, hoà 2, thua 5 sau 10 trận đầu tiên, đứng thứ 13. Dù hơn vị trí phải xuống hạng đến 8 điểm, song việc đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng là kết quả đáng thất vọng với CLB đặt tham vọng lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa này.

Thất bại 1-4 trước đội bóng đang khủng hoảng như Anderlecht càng khiến các học trò của HLV Marc Brys chịu sức ép lớn.

Cong Phuong 8 8

Công Phượng còn không được ngồi dự bị.

Trong một bài viết chỉ ra các nguyên nhân khiến Sint-Truidense khủng hoảng, cây bút Dimitri Charles gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam", đồng thời khẳng định sự có mặt của cầu thủ này không giúp đội bóng Bỉ cải thiện bất cứ điều gì về mặt chuyên môn.

"Trong 14 cầu thủ được mang về, chưa đến một nửa có chỗ đứng trong danh sách đăng ký thi đấu. Rất nhiều cầu thủ mới còn không đáp ứng những yêu cầu cơ bản, thiếu sức mạnh thể chất để đá ở Bỉ. Sint-Truidense còn có nhiều cầu thủ đá ở cùng một vị trí.

Họ mang về Messi Việt Nam, nghe cũng hay đấy. Một cầu thủ có tới 2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, nhưng bóng đá là câu chuyện trên sân cỏ thôi", báo Bỉ phân tích.

Cong Phuong-5 4

Việc ngồi dự bị quá lâu khiến cầu thủ Việt Nam mất cảm giác bóng.

Không chỉ Công Phượng, Lee Seung Woo - cầu thủ từng được đào tạo ở lò La Masia lừng danh cũng bị chỉ trích nặng nề. Sau 2 tháng, Lee Seung Woo chưa được ra sân phút nào ở Sint-Truidense.

"Sint-Truidense trả hơn 1 triệu euro cho Lee. Tuy nhiên, quá khứ chứng minh cầu thủ này không đảm bảo cho thành công. Cậu ấy còn không được đăng ký thi đấu. Những cầu thủ không thể hiện được trong các buổi tập thì không xứng đáng có chỗ trong đội một. Đây không phải là việc bạn có thể làm gì, mà là bạn thể hiện như thế nào", bảo Bỉ khẳng định.

Công Phượng đang có quãng thời gian rất khó khăn tại Bỉ. Sau 20 phút ra sân trước Club Brugge ở vòng 2, cầu thủ người Việt Nam không còn xuất hiện thêm lần nào. Các trận gần nhất của Sint-Truidense, Công Phượng không được đăng ký thi đấu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác bóng của tiền đạo này khi trở lại ĐTQG.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn