Sinh viên Y Việt Nam được chọn tham gia thực tập Phẫu tích quốc tế tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 06/06/2017 08:32:00 +07:00

Trong thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến những bước tiến lớn của nước nhà khi mối quan hệ ngoại giao, kinh tế giữa Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng được thắt chặt.

Tháng 4/2017, cuộc gặp gỡ của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân với Thứ trưởng Phụ trách Thương mại quốc tế Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Francisco Sanchez đã khẳng định thêm nền tảng vững chắc để hai nước tăng cường hợp tác về giáo dục.

Theo đó, Ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn của Việt Nam trong việc thúc đẩy tiến trình xây dựng trường đại học theo mô hình tiên tiến của Hoa Kỳ tại Việt Nam, dưới sự giúp đỡ của Chính phủ Hoa Kỳ. Là một trong số những trường tiên phong trong khu vực ngoài công lập, Đại học Tân Tạo (TTU) không những mang đến luồng gió mới cho giáo dục Đại học khi áp dụng mô hình giáo dục Khai phóng Liberal Arts, mà còn tạo điều kiện cho sinh viên của mình đến thực tập tại những đơn vị đã liên kết tại nước ngoài.

Mới đây, trường đã đưa 12 sinh viên năm 3 xuất sắc nhất của Khoa Y sang Bệnh Viện St. Mary, TP. Hobart, Mỹ để thực tập trong vòng 8 tuần. Với nội dung thực tập phong phú, và được hướng dẫn bởi những giáo sư – bác sĩ bản địa uy tín, chương trình “Thực tập Y Khoa mùa hè” năm nay đã đi đến năm thứ 38, chào đón 31 sinh viên với sự nổi tiếng và môi trường làm việc đầy chuyên nghiệp.

aa1

Nhóm các sinh viên Y khoa Đại học Tân Tạo (hàng đầu) tham gia lớp học phẫu tích tại Hoa Kỳ 

Đây là 12 sinh viên của trường đang trong những ngày đầu tiên tham gia học giải phẫu tại Lớp học phẫu tích Quốc Tế tại Khoa Y Đại học Indiana Nortwest vùng Gary, với chủ đề tư thế giải phẫu và định hướng vị trí giải phẫu. Lớp học quy tụ những sinh viên Y xuất sắc đến từ các trường Đại học ở bang Indiana, Ohio, Michigan, ngoài ra còn một số ít sinh viên đến từ Đức và Ấn Độ. Lớp phẫu tích quốc tế của bác sĩ Ernest Talarico đã từng là một “hiện tượng” thu hút sinh viên của vùng đến nghe giảng đông đảo trong một thời gian dài. Lớp học này cũng là một trong số những nội dung quan trọng của chương trình thực tập tại Mỹ lần này của các sinh viên Đại học Tân Tạo, nơi các em có thể tiếp thu một cách trọn vẹn nhất kiến thức cập nhật, cũng như kỹ năng làm việc nhóm và tư duy phản biện (critical thinking).

“Cơ hội thực tập nước ngoài luôn là mơ ước của người trẻ năng động, ham học hỏi và sẵn sàng khám phá nền tri thức của nhân loại. Với em, nó là cơ hội để vượt qua nỗi sợ xa quê hương, gia đình, bạn bè. Ở Việt Nam, em có thể là một học sinh xuất sắc, nhưng đứng giữa những bậc tiền bối ở đây, em cảm thấy mình cần phải trui rèn thêm rất nhiều, nhất là Y Đức" – một thành viên nhóm thực tập sinh TTU trải lòng.

“Các sinh viên y khoa Việt Nam là những cá nhân rất chăm chỉ”, BS Talarico nhận xét: “Trong quá trình giảng dạy ở Việt Nam lúc trước, tôi có biết rằng các bạn vào thẳng trường Y sau khi tốt nghiệp trung học và thường là không cần bài kiểm tra đầu vào y khoa (như cuộc thi vào trường Y sau đại học tại Hoa Kỳ (MCAT) hay phỏng vấn".

aa2

GS. Talarico đang giảng dạy lớp phẫu tích trong chương trình Thực tập mùa hè tại Bệnh viện St. Mary  

Chương trình này sẽ giúp cho những bác sĩ tương lai có cơ hội được theo sát học hỏi với những vị bác sĩ nổi tiếng và tràn đầy kinh nghiệm như một hình thức đào tạo tích cực cho những tình huống lâm sàng thực tế tại bệnh viện. Được biết, chương trình thực tập này đã đào tạo cho hơn 1100 sinh viên Y Khoa đến từ khắp vùng Tây Bắc Indiana và cũng như từ nhiều nước như Đức, Tây Ban Nha, Mexico, Nigeria, và Macedonia.

Theo thông tin từ Ban tuyển sinh của TTU, năm nay trường dành khoảng 200 chỉ tiêu cho khoa Y. Tính đến thời điểm này, khoa Y đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ xin xét tuyển và các thí sinh đều đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhập học. Trong đó, đáng ngạc nhiên là có nhiều hồ sơ là của các du học sinh chuyển tiếp từ Đại học Y ở châu Âu về TTU tiếp tục hoàn thành mục tiêu bước chân vào ngành Y.

Chi tiết về kế hoạch tuyển sinh năm 2017 của Đại học Tân Tạo xem tại đây.

Năm nay, trường ưu tiên tuyển thằng các thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Thí sinh có thể xét tuyển bằng học bạ với khoa kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ - nhân văn, công nghệ sinh học. Yêu cầu học bạ điểm trung bình 3 năm THPT từ 6,0 trở lên và 7,0 trở lên đối với khoa y.

Học phí dự kiến năm học 2017-2018 đối với các nhóm ngành kinh tế - quản trị kinh doanh, công nghệ sinh học, kỹ thuật, nhân văn và ngôn ngữ là 40 triệu đồng/sinh viên/năm và không tăng trong suốt 4 năm học. Học phí khoa y là 150 triệu đồng/sinh viên/năm và có thể được điều chỉnh hàng năm, nhưng không vượt quá 15% mỗi năm.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn