Sinh viên trường y bị đánh túi bụi tại Thái Nguyên: Bộ Y tế yêu cầu điều tra

Sức khỏeThứ Năm, 04/05/2017 16:44:00 +07:00

Ngày 4/5, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên phối hợp công an địa phương điều tra, làm rõ sự việc một sinh viên trường Đại học Y dược Thái Nguyên bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thạch Thất còn chưa lắng xuống thì mới đây, một vụ "cảnh cáo" bác sỹ nữa của người nhà bệnh nhân khác tại Thái Nguyên tiếp tục gây nên sự phẫn nộ trong dư luận.

Nạn nhân trong vụ việc này là Phạm Lê Tùng (sinh viên Lớp Y3, Đại học Y dược Thái Nguyên). Theo lời kể lại của Tùng với PV, trong ca trực vào tối 29/4, tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, lúc khoảng 8h tối, Tùng có tiếp nhận một bệnh nhân tên là Bùi Thế S. cấp cứu do tai nạn.

Trong lúc chờ để chuyển bệnh nhân đi chụp chiếu và xác định thương tích, một nam thanh niên đi cùng bệnh nhân đã yêu cầu Tùng phải bế nạn nhân đi chụp ngay lập tức.

Tuy nhiên, ngay khi Tùng vừa nói rằng, đợi một bạn khác đi lấy cáng rồi sẽ cùng khiêng bệnh nhân đi thì nam thanh niên này lập tức xông vào tát túi bụi vào mặt em, thậm chí còn liên tục giở giọng đe dọa, mãi khi có người chạy tới can thì mới thôi.

Hinh anh Bo Y te vao cuoc, dieu tra vu sinh vien truong Y bi tat tui bui tai BVDK tinh Thai Nguyen

 Hiện, 2 bên má của Tùng vẫn còn sưng và rất đau.

Vụ ẩu đả khiến cho Tùng bị sưng hết mặt, hàm và miệng rất đau. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Tùng đã báo cáo ngay lên lãnh đạo Khoa Cấp cứu.

Sau khi nhận được đơn trình báo của Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với cơ quan chức năng địa phương, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã gửi công văn yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc; đồng thời, yêu cầu truy cứu trách nhiệm đối với kẻ đã thực hiện hành vi lăng mạ, hành hung với sinh viên Phạm Lê Tùng.

Trong công văn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị gia đình và đồng nghiệp của nạn nhân tích cực thăm hỏi, động viên em để vượt qua chấn động tâm lý; đồng thời, yêu cầu siết chặt kỷ luật, an ninh trật tự tại các cơ sở y tế, bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện. 

Cùng đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên làm rõ sự việc, báo cáo chi tiết trước ngày 15/5/2017 để Cục tổng hợp, báo cáo lên lãnh đạo Bộ Y tế.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Đánh đập trẻ mầm non, cô giáo Trung Quốc bị phụ huynh đến tận lớp đánh dằn mặt

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn