Sinh viên Trung Quốc kết váy từ 6.000 lá cây

Giáo dụcChủ Nhật, 29/10/2017 15:22:00 +07:00

Hình ảnh chiếc váy màu vàng rực rỡ được làm một cách cầu kỳ được cộng đồng Trung Quốc chia sẻ.

Bốn sinh viên năm hai tại Đại học Hợp Phì, phía đông Trung Quốc, đã chứng minh bạn không cần bỏ khoản tiền lớn mua váy của nhà thiết kế mà vẫn có vẻ ngoài lộng lẫy. Nguyên liệu để làm váy hoàn toàn miễn phí, từ 6.000 lá cây.

Những bức ảnh chụp công đoạn làm váy và thành quả của bốn học sinh này lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội Trung Quốc khoảng một tuần nay, theo Oddity Central ngày 27/10.  

Nhóm thực hiện gồm hai nữ, hai nam. Ý tưởng đến từ sáu tháng trước, khi họ tìm kiếm dự án cho cuộc thi hàng năm về mẫu thực vật và động vật ở Đại học Hợp Phì. Muốn mô phỏng chiếc váy của nữ diễn viên Phạm Băng Băng tại Liên hoan Cannes, một người trong nhóm gợi ý sử dụng lá cây và họ bắt tay vào làm với sự giúp đỡ của một giảng viên. 

Sau khi nghiên cứu cách tốt nhất để sử dụng lá cây làm vải, lên khung thiết kế, bốn sinh viên bắt đầu thu thập lá. Một số loại lá có sẵn trong khuôn viên trường, số khác như lá mộc lan khiến họ phải đi đến núi Thiên Trụ Sơn để lấy về. 

vay-bang-la-cay-cua-sinh-vien-2712-5946-1509245225 3

 Nguyên liệu ban đầu. 

Để đảm bảo lá không bị thối rữa, nhóm sinh viên bỏ phần thịt lá bằng cách đun sôi chúng trong dung dịch kiềm và natri cacbonat khoảng hai tiếng. Việc này giúp lá còn lại "bộ xương", một lớp màng mỏng với các đường gân còn nguyên vẹn. 

Họ gặp nhiều khó khăn khi tìm ra tỷ lệ kiềm và natri cacbonat cùng thời gian đun vừa đủ để đảm bảo tách phần thịt lá mà không làm hỏng kết cấu. Qua nhiều lần làm hỏng, với sự hướng dẫn của giảng viên, cuối cùng nhóm sinh viên đã đưa ra công thức hoàn hảo. 

vay-bang-la-cay-cua-sinh-vien-9469-5372-1509245225 4

 Bốn sinh viên tận dụng thời gian sau giờ học và cuối tuần. 

Bốn sinh viên ngành khoa học và công nghệ sinh học chỉ có thể tập trung cho sản phẩm sau giờ học và vào cuối tuần, do đó họ mất gần bốn tháng để hoàn thành. Đó là thời gian khá dài, nhưng khi nữ sinh trong nhóm mặc lên mình chiếc váy và khoe nó với mọi người, tất cả đều thấy hạnh phúc vì công sức bỏ ra xứng đáng. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn