Sinh viên Trung Quốc du học tại Mỹ ngày càng nhiều

Thế giớiThứ Hai, 15/11/2010 03:29:00 +07:00

(VTC News) - Sinh viên Trung Quốc chiếm khoảng 19 % lượng sinh viên người nước ngoài đang học tập tại Hoa Kỳ.

(VTC News) – Một báo cáo hàng năm mới được công bố của Viện nền tảng giáo dục quốc tế (Institute of International Education Found) đã cho thấy rằng sinh viên Trung Quốc sang du học, hấp thụ nền giáo dục Mỹ ngày càng nhiều.

Báo cáo của viện nghiên cứu ngày cho hay, trong khi sinh viên Mỹ cũng đang có trào lưu du học nước ngoài, đặc biệt là các điểm đến không truyền thống như Trung Quốc và Peru, thì các trường đại học của Mỹ lại đang trở thành các tâm điểm thi hút một số lượng đông đảo các sinh viên đến từ Trung Quốc, quốc gia lớn nhất ở châu Á.

Số lượng sinh viên Trung Quốc đang du học tại Mỹ đang phát triển ngày càng nhiều (ảnh minh họa, nguồn: Internet). 

Trong báo cáo thường niên vừa được công bố Viện nền tảng giáo dục quốc tế cho biết trong giai đoạn từ 2009 đến tháng 11 năm 2010 đã có tổng cộng khoảng 128.000 sinh viên Trung Quốc đang học tập tại các trường đại học của Mỹ.

Báo cáo cho thấy, số sinh viên Trung Quốc đang du học tại Mỹ đã tăng khoảng 30 % so với con số thống kê của niên học 2008 -2009.

Sinh viên Trung Quốc chiếm khoảng 19 % lượng sinh viên người nước ngoài đang học tập tại Hoa Kỳ. Đây cũng là cộng đồng sinh viên chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các cộng đồng sinh viên nước ngoài đang học tập tại quốc gia có nền kinh tế luôn đứng ở top đầu thế giới này.

Cũng theo số liệu của viện nghiên cứu, Ấn Độ và Hàn Quốc là những nước có lượng sinh viên đang học tại Mỹ đông thứ 2 và thứ 3 với tỷ lệ lần lượt là 15 % (Ấn Độ) và 10 % (Hàn Quốc).

Sinh viên Mỹ đến Trung Quốc du học cũng ngày càng nhiều hơn (ảnh minh họa, nguồn: Internet). 

Ann Stock – Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Các vấn đề Văn hóa và Giáo dục trong một tuyên bố của mình đã nói:

“Một nền giáo dục toàn cầu hóa sẽ chuẩn bị cho những sinh viên trên con đường trở thành những nhà lãnh đạo ở đất nước và xã hội của họ trong tương lai”.

Peggy Blumenthal – Phó giám đốc điều hành Viện nền tảng giáo dục quốc tế cho biết, số lượng sinh viên Mỹ du học ở nươc sngoaif trong giai đoạn 2008-2009 là 260.000 sinh viên. Số lượng này hơi giảm so với thống kê giai đoạn 2007-2008 trước đó.

Trước đây, hầu hết sinh viên Mỹ thường lựa chọn Vương Quốc Anh, Italy, Tây Ban Nha là nơi du học thì từ giai đoạn 2007-2008 đến nay xu hướng này đã thuyên giảm nhiều. Những quốc gia sinh viên Mỹ có xu hướng chọn làm nơi du học giai đoạn hiện nay là những điểm đến “phi truyền thống” như Trung Quốc, Peru, Hàn Quốc, Chile, Argentina và Nam Phi.

Bình Nguyên(Theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn