Sinh viên Trung Quốc bị phạt quấn chăn, đội xô dưới trời nắng nóng vì ở bẩn

Thế giớiThứ Sáu, 18/09/2015 12:10:00 +07:00

20 nữ sinh chịu hình phạt quấn chăn kín dưới trời nắng nóng, trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp vì lý do không giữ gìn vệ sinh phòng ký túc xá.

(VTC News) - 20 nữ sinh chịu hình phạt quấn chăn kín dưới trời nắng nóng, trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp vì lý do không giữ gìn vệ sinh phòng ký túc xá.

Trải qua giai đoạn kỳ huấn luyện quân sự là nhiệm vụ bắt buộc đối với sinh viên năm nhất vào đầu năm học ở Trung Quốc. Ngày 17/8, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện những hình ảnh một nhóm sinh viên quấn chăn nằm giữa trời nắng nóng.
20 nữ sinh thực hiện hình phạt  đắp chăn bông giữa trời nắng nóng
20 nữ sinh thực hiện hình phạt đắp chăn bông giữa trời nắng nóng 
Theo Shanghaiist, cảnh tượng này diễn ra trong một buổi tập luyện quân sự ở trường Đại học Ngoại Ngữ Hồ Nam, Trung Quốc. 
20 nữ sinh bị thầy giám thị bắt quấn chăn kín nằm giữa sân tập dưới trời nắng nóng, trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp vì lý do không giữ gìn vệ sinh trong phòng ký túc xá.
Học thực hiện hình phạt trước sự chứng kiến của các học viên khác
Học thực hiện hình phạt trước sự chứng kiến của các học viên khác 
Sau đó, những sinh viên này còn phải thực hiện hình phạt tiếp theo là quấn chăn, đội xô chạy xung quanh bãi tập
Liu Min, một sinh viên năm nhất bày tỏ quan điểm cho rằng đó không phải là hình ảnh quá xấu và thêm rằng hình phạt chỉ ‘kéo dài không quá 10 phút’.
Sau đó là hình phạt quấn chăn, đội xô chạy xung quanh sân
Sau đó là hình phạt quấn chăn, đội xô và chạy xung quanh sân 
Ban giám hiệu nhà trường khẳng định đó là hình phạt thích đáng với những sinh viên không giữ gìn vệ sinh phòng ký túc xá. 
Những hình ảnh đã thu hút nhiều ý kiến của cư dân mạng  Trung Quốc. Có người cho rằng biện pháp này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của sinh viên.
Các nữ sinh mệt mỏi sau hình phạt nghiêm khắc
Các nữ sinh mệt mỏi sau hình phạt nghiêm khắc 
Sau đó, ban giám hiệu trường cũng thừa nhận hình phạt có thể tác động xấu đến tâm lý sinh viên và cho biết nhà trường sẽ yêu cầu các giáo viên quân sự giảm bớt sự khắt khe trong các hình phạt. 

Minh Lý (Theo Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn