Sinh viên tố dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'trộm' bản đồ: Ban quản lý dự án lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 01/06/2017 18:40:00 +07:00

Lãnh đạo ban quản lý dự án đường sắt trên cao (Bộ giao thông vận tải) vừa có văn bản thông tin về vụ việc dự án Cát Linh - Hà Đông bị tố 'chôm' bản đồ của sinh viên.

Liên quan đến vụ việc sinh viên tố dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'trộm' bản đồ, chiều 1/6, Ban quản lý đường sắt trên cao đã thông tin chính thức.

Theo đó, để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn người dân, Ban quản lý dự án đường sắt trên cao có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP. Hà Nội.

uuuuu

Hình ảnh bản đồ vị trí các ga tàu đang được sử dụng tại ga La Khê. 

"Hình ảnh này rất rõ ràng, trực quan, được chúng tôi khai thác từ mạng internet, chỉ duy nhất với mong muốn để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào.

Qua thông tin báo chí đơn vị mong muốn và sẵn sàng trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả. Trong trường hợp tác giả không đồng ý, Ban quản lý sẽ dỡ bỏ và thay thế bằng bản đồ minh họa khác để phục vụ người dân", đại diện Ban quản lý khẳng định.

Video: Nhiều điểm lạ ở tuyến đường sắt Cát Linh–Hà Đông khiến người dân lo lắng

Trước đó, anh Đào Mạnh Sơn (sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) phản ánh đến báo chí việc bản đồ vị trí các ga tàu do chính anh vẽ sau đó tải lên mạng xã hội nhằm mục đích minh họa cho bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” trên trang bách khoa mở Wikipedia.org, tuy nhiên đã bị Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông “ăn trộm”.

Anh Sơn cho biết sau khi được trải nghiệm các hệ thống đường sắt đô thị tại Thái Lan, Singgapore, Malaysia…, tháng 11-2016 anh vẽ hình minh họa thành bản đồ vị trí các nhà ga rồi đưa lên mạng.

Đến tháng 5-2017, sau khi nhà ga La Khê mở cửa cho khách tham quan, anh trực tiếp đến nhà ga và bất ngờ phát hiện có đến 7 vị trí trong nhà ga sử dụng hình ảnh tấm bản đồ do chính anh vẽ. Mặc dù theo anh Sơn tấm bản đồ có một số sai sót vẫn chưa được chỉnh sửa lại.

“Kể từ ngày ga La Khê được mở cửa cho người dân tham quan, Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã sử dụng bản đồ nhà ga nhưng chưa được đồng ý của tôi. Việc vô tư sử dụng tác phẩm của người khác mà không xin phép là một điều không thể chấp nhận được”, anh Sơn chia sẻ.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn