Sinh viên Thủ đô đặt câu hỏi chuyên gia tài chính hàng đầu thế giới

Giáo dụcThứ Tư, 30/11/2016 15:38:00 +07:00

Hàng trăm sinh viên các ngành kinh doanh, tài chính, kế toán ở Hà Nội đã có dịp lắng nghe chia sẻ và được đặt câu hỏi với chuyên gia hàng đầu thế giới.

Tiếp nối những đóng góp vào sự phát triển của ngành Tài chính Kế toán và doanh nghiệp thuộc các nền kinh tế khu vực Đông Nam Á, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tiếp tục thực hiện chuỗi hoạt động chuyên môn thường kỳ “International Thought Leadership Roadshow - SEA 2016”.

t (1)

 Buổi hội thảo thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Với chủ đề “Hiệu quả hóa chức năng tài chính và quản trị doanh nghiệp”, hội thảo thu hút hàng trăm sinh viên tài chính, kinh doanh và các chuyên gia nổi tiếng tham gia.

Phát biểu tại hội thảo, ông Rick Payne (chuyên gia chương trình Quản lý Tài chính, ICAEW toàn cầu) cho biết: “Bộ phận tài chính tồn tại có mục đích hỗ trợ các hoạt động và giúp doanh nghiệp vận hành một cách hiệu quả, đảm bảo được các chuẩn mực về đạo đức.

Để phát huy được vai trò của tài chính thì doanh nghiệp và nhân sự cần nắm rõ cơ chế vận hành và động cơ thúc đẩy tăng trưởng của một tổ chức kinh doanh”.

Ông Rick Payne cho rằng để xây dựng bộ phận tài chính vững mạnh, cần phải có sự vận dụng của nhiều yếu tố như tầm nhìn, sứ mệnh, hệ giá trị, văn hóa tổ chức, hệ thống quy trình và phát triển con người.

Bên cạnh đó, ông Rick Payne cũng cho biết vai trò của Big Data (Dữ liệu lớn) trong phân tích và ứng dụng.

Khi đưa phân tích dữ liệu vào ứng dụng, ông Payne cho rằng Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn về sự thiếu hụt kỹ năng cần thiết.

Vậy nên, ông cũng đưa ra giải pháp là tạo ra cơ hội để nhân sự hành nghề tài chính kế toán được giao lưu, trao đổi với những chuyên gia trong lĩnh vực phân tích dữ liệu.

t (3)

 Ông Rick Payne chia sẻ tại hội thảo 'Skills in Business' dành cho sinh viên.

Ông Payne cho biết: “Tại ICAEW, chúng tôi thường xuyên tổ chức những buổi trao đổi chuyên môn. Đồng thời, chúng tôi cũng nêu bật những cơ hội và lợi ích của việc ứng dụng khoa học và phân tích dữ liệu vào quản trị doanh nghiệp”.

Với chủ đề ‘Phát triển và xây dựng kĩ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp’ - ‘Skills in Business’, chương trình đã thu hút hàng trăm sinh viên chuyên ngành tài chính, kế toán và kinh doanh đến từ 5 trường Đại học hàng đầu tại Hà Nội tham gia.

Trong buổi hội thảo, sinh viên đã thảo luận sôi nổi và đưa ra những câu hỏi thú vị xoay quanh chủ đề nghề nghiệp.

Toàn bộ buổi hội thảo được thực hiện bằng tiếng Anh nên sinh viên rất hào hứng khi được giao lưu với diễn giả.

t (2)

 Sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi lý thú với diễn giả bằng tiếng Anh.

PGS.TS. Lê Văn Luyện (Phó giám đốc Học viện Ngân hàng) đánh giá cao những nỗ lực của ICAEW trong việc đóng góp vào việc xây dựng và trang bị hành trang cần thiết cho nhân sự trong lĩnh vực tài chính kế toán tương lai.

"Những hội thảo chuyên sâu về ‘Phát triển và xây dựng kĩ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp’ như thế này chắc chắn sẽ phần nào trang bị những kĩ năng cần thiết cho sinh viên của Học viện Ngân hàng nói riêng và các bạn sinh viên nói chung, giúp các em sẵn sàng cho con đường nghề nghiệp của mình không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực", PGS Lê Văn Luyện nói.

Rick Payne là chuyên gia của ICAEW trong việc xây dựng các hoạt động tài chính hiệu quả, đồng thời là Giám đốc Ban chuyên môn về Tài chính Doanh nghiệp và Quản lý của ICAEW. Ông đã trở thành ICAEW Chartered Accountant trong thời gian công tác tại KPMG và từng làm việc 3 năm tại Hồng Kông với tư cách Giám đốc tài chính trong ngành dịch vụ tài chính.

ICAEW là một tổ chức hội viên chuyên nghiệp hàng đầu thế giới nhằm thúc đẩy, phát triển và hỗ trợ hơn 147,000 kế toán công chứng (Chartered Accountant) trên toàn thế giới. ICAEW mang đến những tiêu chuẩn nghề nghiệp và sự phát triển chuyên nghiệp, chia sẻ kiến thức, chuyên môn sâu, và bảo vệ chất lượng cũng như tính chính trực trong nghề kế toán và tài chính.

ICAEW là thành viên sáng lập của Liên minh Kế toán Thế giới (Global Accounting Alliance) và Tổ chức Kế toán Công chứng toàn cầu. (Chartered Accountant Worldwide).

Thu Trang
Bình luận
vtcnews.vn