Sinh viên tá hỏa với kiến ba khoang

Sức khỏeThứ Năm, 25/10/2012 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Thay cho việc lướt web, vào facebook, chat chit, sinh viên phải “săn” kiến ba khoang và giết chúng đế không bị tốn tiền mua thuốc chữa các vết lở.


(VTC News) - Thay cho việc lướt web, vào facebook, chat chit, sinh viên phải “săn” kiến ba khoang và giết chúng đế không bị tốn tiền mua thuốc chữa các vết lở loét.


Phí Thị Châm sinh viên trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn than thở: “Buổi tối mình thấy cổ rát và ngứa. Sáng tỉnh dậy thì thấy chỗ đó phồng rộp lên nhìn rất sợ. Mình khá hoảng hốt đi khám mới biết thủ phạm chính là kiến ba khoang. Cả phòng lên kế hoạch xua đuổi kiến”

Những vết lở loét sắp liền sẹo có nguyên nhân từ kiến ba khoang 

“Chưa có lúc nào mình thấy lại xuất hiện nhiều kiến ba khoang như thời điểm này” – Ngọc Bích sinh viên năm 4 Học viện Báo chí và tuyên truyền phải hét lên trước thực trạng kiến ba khoang hiện nay.


Ở trong ký túc xá đã gần 4 năm, những vấn đề nan giải trong ký túc cô đã trải qua nhưng cô cũng không khỏi kinh hoàng khi gặp “nạn” kiến. Công việc hằng ngày của phòng Bích là tìm kiến, giết kiến và quét nhà.

Do thiếu hiểu biết, viết giết và di kiến trên da đã khiến nhiều sinh viên bị viêm da 

Trương Văn Thành sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền chia sẻ “Một ngày bọn mình phải giết được mấy chục con kiến. Ban đầu chỉ nghĩ là do ở đông, lại là con trai ở với nhau, phòng nhiều đồ và mỗi người ăn một kiểu nên xuất hiện kiến không ngờ càng ngày càng nhiều như thế này”.


Thế Hương sinh viên Đại học Lao động xã hội cũng than thở về cảnh kiến ba khoang tấn công phòng trọ của mình.


Kiến ba khoang nhỏ có mặt ở mọi chỗ, mọi ngõ ngách từ sàn nhà, bàn học, giường chiếu, quần áo… nên rất khó phát hiện để xử lý hết một lúc được vì vậy công cuộc “săn” kiến của sinh viên sẽ vẫn cón tiếp tục.

Đỗ Hương

Bình luận
vtcnews.vn