Sinh viên Phương Đông bán dưa giúp nông dân vùng lũ Quảng Nam

Giáo dụcChủ Nhật, 12/04/2015 06:38:00 +07:00

Hàng chục tấn dưa hấu dự kiến sẽ được bán hết để ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Nam.

(VTC News) – Hàng chục tấn dưa hấu dự kiến sẽ được bán hết để ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Nam.

Đại diện Đoàn Thanh niên ĐH Phương Đông (Hà Nội) cho biết, trong đêm 11/4, hơn 20 tấn dưa của người nông dân được chở từ Quảng Nam sẽ được các tình nguyện viên lên kế hoạch bán tại Hà Nội.
Bán dưa hấu
Đoàn Thanh niên ĐH Phương Đông (Hà Nội) đứng ra tổ chức bán dưa hấu giúp người nông dân vùng lũ Quảng Nam 
ĐH Phương Đông sẽ trực tiếp đứng ra nhận làm đầu mối để bán 10 tấn dưa. Trong đó, trường đã đứng ra phân phối cho trường Tiểu học Nam Thành Công 3 tấn, chung cư 88 Láng Hạ 1 tấn. Số lượng dưa hấu còn lại sẽ được các giảng viên, sinh viên ĐH Phương Đông bán trực tiếp tại cổng trường tại số 171 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).

Để hỗ trợ tốt nhất người nông dân khó khăn, số lượng dưa hấu này sẽ được bán với giá 7.000 đồng/kg.
bán dưa hấu
Trước đó, ngày 9/4, hơn 1.000 quả dưa hấu đã được các sinh viên ĐH Phương Đông bán hết trong 2 tiếng đồng hồ
Bán dưa
Sinh viên hào hứng mua dưa ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Nam 
Đây không phải là lần đầu tiên các cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH Phương Đông tổ chức bán dưa hỗ trợ người nông dân Quảng Nam.
Trước đó, trưa ngày 9/4, hơn 1.000 quả dưa hấu (tương đương khoảng 4 tấn) đã được các bạn sinh viên bán hết veo trong vòng 2 tiếng đồng hồ.
Clip: Hàng trăm xe dưa hấu, thanh long ùn tắc ở cửa khẩu Tân Thanh

NLĐ TV

Với thông điệp “Mỗi trái dưa một tấm lòng”, hàng trăm bạn sinh viên của trường ĐH Phương Đông đã kéo nhau ra điểm bán dưa để mua ủng hộ những người nông dân tỉnh Quảng Nam.

Hầu hết các bạn sinh viên trong trường đều mua ít nhất mỗi người một quả. Nhiều khách mua tới 4-5 quả để liên hoan bạn bè và mời đồng nghiệp trong cơ quan.
Bán dưa
Số tiền bán được sẽ ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Nam 
Bán dưa hấu
 

Cô Phạm Thị Khánh Linh, công tác tại khoa Kinh tế, trường ĐHDL Phương Đông - người nẩy ra sáng kiến cho biết rất vui mừng khi ý tưởng này được rất nhiều sự ủng hộ của các đồng nghiệp, sinh viên trong trường.


Hành động ý nghĩa này đã lan tỏa đến rất nhiều khách mua dưa. Nhiều người sau khi mua dưa cũng đã tình nguyện ở lại của giảng viên, sinh viên ĐH Phương Đông kêu gọi mọi người ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Nam.

Chương trình bán dưa giúp người dân vùng lũ Quảng Nam sẽ diễn ra từ lúc 8h, ngày Chủ nhật (12/4) tại ĐH Phương Đông (171 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngọc Tú – Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn