Sinh viên nhập vai, tranh tụng gay cấn trong phiên xử 'kỳ án đồi thông'

Giáo dụcThứ Năm, 10/01/2019 15:37:00 +07:00

Sinh viên Đại học Kiểm sát được thực hành, trải nghiệm vai trò của luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài giả định.

1

 Nhằm tạo môi trường học thuật bổ ích, lành mạnh và định hướng nghề nghiệp, tuyên truyền kiến thức pháp luật đến sinh viên toàn trường, mới đây, Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức một phiên toà giả định.

3 3

 Với chủ đề “Kỳ án đồi thông”, phiên tòa giả định lần này giúp sinh viên của trường có cơ hội nhập vai, vận dụng những kiến thức được học, rèn luyện thêm những kỹ năng xử lý tình huống thực tế tại phiên toà.

4 4

 Phiên toà giả định từ lâu là hoạt động thường niên của Đai học Kiểm sát Hà Nội. Tại đây, sinh viên được thực hành, trải nghiệm vai trò của luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài giả định.

IMG_8408 11

 Đạo diễn của phiên tòa giả định là thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Anh – giảng viên Khoa Pháp luật Hình sự và Kiểm sát Hình sự.

bi cao (3) 6

 Nam sinh Phạm Đăng Hải cho biết, phiên tòa giả định lần này là dịp nâng cao kỹ năng tranh tụng, trau dồi kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý. Ngoài ra, sinh viên còn được tiếp thu những vấn đề về luật hình sự, từ đó cùng nhau tạo ra hành lang pháp lý vững mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội. 

“Phiên tòa giả định là cơ hội để em và sinh viên Kiểm sát rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng tranh tụng, phấn đấu trở thành những luật sư, chuyên gia pháp lý trong tương lai”, Đăng cho hay.

IMG_8494 7

Nội dung phiên toàn giả định thể hiện sinh động, giúp thanh niên, sinh viên hiểu biết hơn về luật pháp, ý thức chấp hành pháp luật. Đặc biệt, giúp các bạn nhận thức được hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra. 

IMG_8495 8

 Phiên toà diễn ra với đầy đủ tuần tự các phần theo đúng trình tự pháp luật từ phần thủ tục khai mạc, xét hỏi, tranh luận, nghị án và tuyên án. Với nội dung liên quan đến vụ án giết người cùng nhiều tình tiết bất ngờ, hấp dẫn mà các bạn sinh viên Đại học Kiểm sát xây dựng, phiên tòa đã mang đến những kiến thức pháp luật, kiến thức xã hội hữu ích. 

luat su (2) 9

 Đặc biệt, phần tranh luận, xét hỏi, bào chữa của các luật sư hai bên đã khéo léo lồng ghép các kiến thức pháp luật, giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu.

dai dien vien kiem sat (1) 12

 Nữ sinh Trần Ngọc Thảo trong là đại diện Viện Kiểm sát. 

dai dien vien kiem sat (2) 13

Phiên toà được xây dựng chu đáo, chi tiết và rõ nét về một vụ án hình sự.

all 16

 Phiên tòa giả định nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo sinh viên, là động lực rất lớn để Đại học Kiểm sát Hà Nội xây dựng nhiều chương trình thực tế nhiều hơn.



Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn