Sinh viên khốn khổ vì đường đến trường la liệt "bẫy"

Bức xúc thường ngàyThứ Sáu, 26/11/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Đoạn đường Xuân Thủy (Hà Nội), nơi "đóng đô" của nhiều trường đại học lớn đang xuất hiện những "hố tử thần mini" đe dọa người qua lại.

(VTC News) - Trên đoạn đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) xuất hiện nhiều cái bẫy rất nguy hiểm với người đi dưới lòng đường cũng như những người đi bộ trên vỉa hè.

Tuyến đường Xuân Thủy là khu vực tập trung rất nhiều trường đại học lớn như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và tuyên truyền…, lượng người lưu thông qua đây hàng ngày rất lớn, đặc biệt là sinh viên.

Thế nhưng gần đây trên vỉa hè, đối diện với trường ĐH Sư phạm Hà Nội xuất hiện những miệng hố sâu từ 1- 1,5m không có nắp đậy, rất nguy hiểm đối với những người đi lại qua đây.

 Những chiếc bẫy nguy hiểm như thế này nằm rải rác trên đường Xuân Thủy

Đó là những miệng hố thoát nước không có nắp đậy, ngang nhiên gây trở ngại với người dân. Chúng càng trở thành một cạm bẫy thực sự mỗi khi đêm về do nằm giữa vỉa hè.

Gần khu vực này có khu chợ thực phẩm vào buổi sáng và tối đến thì mở cửa chợ đêm sinh viên, nên nhu cầu qua lại là cao hơn những thời điểm khác trong ngày rất nhiều. 
Rất nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra, như sáng ngày 15/11 đã có một nữ sinh viên không chú ý "sa bẫy", rất may không gây ra ảnh hưởng lớn.

Thêm vào đó, những miệng hố dẫn dây điện và dây cáp không có nắp đậy, gây mất mĩ quan đô thị và nguy hiểm với người qua lại.
 

 Dây điện và rác dưới những cái bẫy

Không chỉ trên vỉa hè mà ngay dưới lòng đường, tình trạng trên cũng khá phổ biến. Như trong hình ảnh bên dưới, miệng cống nằm ngay bên trên điểm dừng xe buýt nên người tham gia giao thông thường phải dạt vào lề đường mỗi khi vượt qua xe buýt đang dừng đón trả khách, vì thế miệng cống này trở thành một cái bẫy với các bạn sinh viên đi xe đạp, nhất là khi đông người. Rất nhiều sự cố đáng tiếc cũng đã xảy ra và gây cản trở giao thông. 

 

Thực trạng này tồn tại đã lâu nhưng đến nay vẫn không được cơ quan nào giải quyết, và hàng ngày những chiếc "bẫy" vẫn cứ tiếp tục đe dọa sự an toàn của những người vô tội đi đường.


Nguyễn Văn Nam
 


Thời gian gần đây, những "tử thần" giấu mặt, từ dây điện đứt, hố ga, nắp cống, ATM rò điện, những điểm đen giao thông... đã và đang gây ra những vụ tai nạn thương tâm. Xin đừng ngần ngại cùng chia sẻ lời cảnh báo, để bảo vệ chính mình và cộng đồng trước những mất mát không đáng có và không gì bù đắp nổi! Thông tin xin chia sẻ qua ô thảo luận cuối bài, hoặc mail về
[email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn