Sinh viên Hong Kong bỏ học 2 tuần đầu tiên năm học mới để tham gia biểu tình

Thế giớiThứ Sáu, 23/08/2019 08:37:00 +07:00

Các lãnh đạo sinh viên Hong Kong tuyên bố ngừng đến trường trong 2 tuần học đầu tiên của học kỳ mới trong động thái ủng hộ phong trào biểu tình hiện nay.

Các trường đại học ở Hong Kong vì vậy sẽ vắng bóng các sinh viên trong khoảng thời gian từ ngày 2-13/9. 

"2 tuần là đủ để chính quyền suy nghĩ về cách phản ứng. Khi tình hình trở nên căng thẳng hơn, chúng tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều sinh viên tham gia tẩy chay", Davin Wong, quyền Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Hong Kong cho hay. 

Wong nói rằng các sinh viên được khuyến khích dành thời gian để hiểu những gì đang xảy ra trong xã hội và những gì mà họ có thể làm cho tương lai của đặc khu này. 

hog kong

Sinh viên Hong Kong xuống đường biểu tình. (Ảnh: Reuters)

Sinh viên chiếm số lượng không nhỏ trong số những người đổ xuống đường biểu tình trong hơn 2 tháng qua ở Hong Kong. 

Đám đông biểu tình đe dọa sẽ hành động thêm nếu chính quyền không đáp ứng thỏa đáng các yêu cầu của họ về việc bãi bỏ dự luật dẫn độ gây tranh cãi, quyền bầu cử phổ thông, một cuộc điều tra độc lập về hành động lạm quyền của cảnh sát trong các cuộc biểu tình và đề nghị Trưởng đặc khu tài chính Carrie Lam từ chức. 

Bất chấp khẳng định sẽ lắng nghe và đối thoại với mọi tầng lớp nhân dân mới đây của bà Lam, người biểu tình vẫn không hài lòng khi bà không hủy bỏ hoàn toàn dự luật dẫn độ. 

Chính quyền trung ương ở Bắc Kinh trong khi đó lên án hành vi bạo lực của người biểu tình ở Hong Kong như "hành động khủng bố", khẳng định sẽ không "khoanh tay đứng nhìn" nếu bạo lực vượt quá kiểm soát.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn