Sinh viên Học viện Cảnh sát ở lại trường trực Tết thế nào?

Giáo dụcThứ Hai, 04/02/2019 18:55:00 +07:00

Đối với sinh viên khóa D43 - Học viện Cảnh sát nhân dân, dù không được về quê đón Tết cùng gia đình, bạn bè nhưng các em vẫn vui vẻ, hào hứng khi ở lại trực Tết bên bạn bè, thầy cô.

Niềm vui ở lại trực Tết

Dịp nghỉ Tết năm nào cũng vậy, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc được nghỉ hai tuần. Tuy nhiên, sinh viên trường công an ở lại trực Tết để đảm bảo an ninh đơn vị, tăng cường cho các đơn vị công an của thành phố.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, năm nay, hàng trăm sinh viên khóa D43, Học viện Cảnh sát nhân dân lại rất háo hức ở lại trực Tết cùng thầy cô và bạn bè.

Với không khí ấm cúng, quây quần cùng với thầy cô bạn bè, các bạn vẫn có đầy đủ bánh chưng, mâm ngũ quả, đào, quất.

Ở lại trực Tết, sinh viên cảnh sát được tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do trường tổ chức. Các thầy cô còn tổ chức những buổi liên hoan văn nghệ chúc tết, động viên tinh thần các bạn.

Với các bạn, công việc ở lại trực Tết đảm bảo an ninh cho đơn vị là là vinh dự và là một trải nghiệm đáng nhớ.

IMG_1333

Đối với Nguyễn Thị Lan Linh, ở lại trực Tết cũng là một kỷ niệm khó quên.

Bạn Nguyễn Thị Lan Linh (B3D43) cho biết: “Cũng như các bạn sinh viên khác, tâm lý của người con xa quê là có chút bồi hồi khi không được sum họp bên gia đình, bạn bè trong ngày Tết nhưng vì có bạn bè, đồng đội ở bên nên không nản chí. Thay vào đó, chúng mình luôn nêu cao tinh thần hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Linh thấy ở lại trực Tết không phải là nỗi sợ mà là trải nghiệm thú vị cho bản thân và cho sinh viên tại trường. Đây có lẽ đây sẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong 4 năm học tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Khi biết được phân công ở lại trực đến mồng 2 Tết, Linh đã gọi điện về thông báo với gia đình. Linh nhận được những lời động viên tinh thần, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để khi hết ca trực, gia đình vẫn đợi về đón Tết. Lan Linh hy vọng, sau ca trực, cô sẽ về đón một cái Tết ấm áp bên những người thân yêu nhất.

Năm 2018, mục tiêu đạt danh hiệu học viên giỏi của nữ sinh cảnh sát Nguyễn Thị Lan Linh đã được thực hiện. Đây là động lực để cô bạn bước tiếp và cố gắng không ngừng để năm 2019 thành công hơn.

IMG_1320

 Lan Linh trang trí không gian đón Tết.

IMG_1325 4

 Cán bộ, giảng viên ở lại trực Tết cùng sinh viên.

Từng là lính nghĩa vụ tại Quảng Ninh và hiện cũng là sinh viên năm thứ hai của Học viện Cảnh sát nhân dân, Cao Trường Xuân (SN 1996) cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi trực Tết vì từng là lính nghĩa vụ. Tuy nhiên, khác với trước đây vào ngày này thường buồn, thì bây giờ tôi cảm thấy vui khi thực hiện nhiệm vụ này".

“Những ngày qua, sự quan tâm của lãnh đạo, thầy cô và sự hòa đồng của bạn bè đã khiến không khí trực vui vẻ, thoải mái hơn”, Xuân cho hay.

Vì trách nhiệm, mong người thân thông cảm

Những ngày ở lại trường trực Tết là những ngày sinh viên cảnh sát phải xa gia đình, người yêu, bạn bè. Vì vậy, các bạn đã phải hi sinh khá nhiều đời sống cá nhân.

Nhiều bạn phải ngậm ngùi tạm gác các dự định, vui chơi để làm nhiệm vụ được giao phó.

IMG_1319 7

Vì nhiệm vụ, Trường Xuân mong người yêu hiểu và thông cảm.

Bạn Cao Trường Xuân chia sẻ: “Vì nhiệm vụ, người yêu phải hiểu và thông cảm khi mình ở lại trường trực Tết. Yêu công an rất thiệt thòi, vì vậy, mình mong các bạn có người yêu, có vợ hay chồng là công an thì hãy thông cảm cho nghề của họ”.

Xuân thú nhận, xa người yêu trong khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới sẽ khiến ai cũng nuối tiếc. Tuy nhiên, Xuân đã gọi điện giải thích cho người yêu về công việc ở lại trực Tết nên bạn gái cũng thông cảm và nói những lời động viên.

Là cán bộ với 5 năm trực Tết, thượng úy Nguyễn Quốc Bảo (Chủ nhiệm khóa D43, Học viện Cảnh sát nhân dân) cũng vui vẻ đón Tết cùng sinh viên tại trường khi đây vừa là nhiệm vụ vừa là cơ hội để anh truyền đạt lại kiến thức vốn sống, phong tục tập quán của dân tộc và đặc biệt là cơ hội để thầy trò gần gũi nhau hơn.

l 8

 Thượng úy Nguyễn Quốc Bảo (thứ hai từ phải sang) cho biết trực Tết là phải luôn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn