Sinh viên Hải Phòng ra Hà Nội hiến máu tặng trẻ ung thu

Thời sựThứ Bảy, 10/03/2012 05:04:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 100 sinh viên Đại học Y Hải Phòng đã tình nguyện ra Hà Nội hiến máu dành tặng các em bé đang mắc các chứng bệnh ung thư tại bệnh viện Nhi TW.

(VTC News) - Sáng nay (10/03) hơn 100 sinh viên Đại học Y Hải Phòng đã tình nguyện ra Hà Nội hiến máu dành tặng các em bé đang mắc các chứng bệnh ung thư tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Chương trình Hiến máu Nhân đạo được tổ chức tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội diễn ra từ 8h sáng đến 12h trưa.

Toàn bộ số máu Viện thu được sẽ dành tặng cho tất cả các em nhỏ đang mắc bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư máu. Số máu này rất quý giá đối với các em nhỏ khi mà sự sống và cái chết luôn cận kề. Đây cũng chính là niềm hy vọng sống để các em có thể vượt qua được căn bệnh ung thư này.

Hình ảnh hiến máu của các bạn sinh viên Đại học Y Hải Phòng tại Viện Huyết học - truyền máu Trung ương.

Việc các bạn sinh viên Đại học Y Hải phòng tự nguyện đăng ký tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo dành tặng các em nhỏ tại bệnh viện Nhi Trung ương đã thể hiện tình cảm, sự gắn kết cộng đồng, chăm lo sức khỏe xã hội của sinh viên y khoa.

Bạn Bùi Thị Nhung, sinh viên năm thứ 5 chia sẻ: “sinh viên Đại học Y Hải Phòng chỉ có thể ra Hà Nội mỗi năm một lần tham gia tình nguyện hiến máu. Còn ở Hải Phòng các bạn rất tích cực tham gia hiến máu nhân đạo do nhà trường và bệnh viện tổ chức. Vì mọi người học trong ngành y nên ý thức được tầm quan trọng rất lớn những giọt máu mà người mắc bệnh đang mong chờ để hy vọng vào sự sống cho tương lai. Vì vậy việc hiến máu cứu người được các bạn tuyên truyền rộng rãi để mọi người tham gia một cách tích cực và nhiệt tình”.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Thị Sinh ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) sinh viên năm thứ 5 cũng cho biết, bạn đã từng 11 lần tham gia hiến máu nhân đạo bắt đầu từ năm thứ nhất cho đến bây giờ. Mỗi lần tham gia hiến máu bạn cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi làm được điều có ích cho những người mắc bệnh tật để họ có thể chữa khỏi bệnh. Đặc biệt là lần này khi mà số máu bạn hiến tặng được dành cho các em nhỏ bị mắc bệnh ung thư, cho nên dù có khó khăn vất vả đi đường xa ra Hà Nội nhưng bạn và mọi người đều cảm thấy rất vui.

Nhằm giúp đỡ cho các em bé đang mắc các chứng bệnh ung thư tại Bệnh viện nhi Trung ương, cứ 3 tháng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương lại phát động hiến máu một lần.

Bác sỹ Hà Hữu Nguyện, người tham gia lấy máu cho biết: “Việc tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trường Đại học Y Hải phòng không quản ngại đường xá xa xôi để lên Hà Nội hiến tặng máu cho các em nhỏ đang mắc bệnh ung thư tại bệnh viện nhi Trung ương là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi kêu gọi thêm nhiều tổ chức, cá nhân hãy coi hoạt động hiến máu nhân đạo cho các em nhỏ bị bệnh ung thư là một việc làm thiết thực đem lại niềm hi vọng cho các em đang phải đối trọi với bệnh tật.”

Thanh Tùng

Bình luận
vtcnews.vn