Sinh viên Đại Học Văn Hóa Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường

Giáo dụcThứ Ba, 08/10/2019 15:43:00 +07:00

Sự kiện "Tự nguyện xanh" do khoa Văn hoá học thực hiện tại Đại Học Văn Hóa Hà Nội thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng.

"Tự nguyện xanh" là sự kiện trong chuỗi hoạt động chào tân sinh viên của khoa Văn hoá học, Đại Học Văn Hóa Hà Nội. Đây là sự kiện có quy mô nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn, thu hút lượng lớn giảng viên và các sinh viên tham gia.

Chương trình diễn ra lúc 16h ngày 7/10 tại Lầu Bát Giác, với sự có mặt của Ths Phạm Văn Tám- Phó Phòng Công tác Sinh Viên, Ths Trần Thị Việt Nga- Chủ tịch Hội Sinh Viên, TS Nguyễn Thành Nam- Phó trưởng khoa Văn hóa học, Ths Trương Thúy Mai cùng hơn 500 sinh viên đến từ các lớp và các câu lạc bộ khác trực thuộc trong trường.

0.jpg

Thầy trò Đại học Văn hóa hưởng ứng phong trào.

Trong bầu không khí vô cùng sôi động, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng đúng chất “sinh viên“,"Tự nguyện xanh" đã truyền tải ý nghĩa thiết thực, lan tỏa đến đoàn viên thanh niên, sinh viên trong trường, người dân và xã hội về tầm quan trọng của việc bảo vệ cảnh quan môi trường, hạn chế tối đa nạn xả rác thải bừa bãi và thúc đẩy thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

2.jpg 3

Các bạn sinh viên nhận ống hút tre hữu cơ từ BTC chương trình.

Tham gia chương trình, thầy cô và các bạn sinh viên được phổ biến về tác hại của rác thải nhựa, cách phân loại rác vô cơ và hữu cơ, giới thiệu về các sản phẩm làm từ thiên nhiên thân thiện với môi trường.

1.jpg

CLB truyền thông khoa Văn hóa học dán bảng cám ơn vì bạn không xả rác quanh khuôn viên trường.

“Tự nguyện xanh” năm nay được đồng hành với đơn vị tài trợ là Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ- Công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á.

Với 1000 ống hút làm từ chất liệu thiên nhiên thân thiện mang đến chương trình, PNJ mong muốn sinh viên Đại học Văn Hoá sẽ giảm thiểu được khối lượng rác thải nhựa ra bên ngoài, lan toả rộng rãi hơn nữa ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường đến toàn cộng đồng xã hội.

3.jpg 3

Ông Huỳnh Quang Anh – Bí thư liên chi đoàn PNJ chi nhanh miền Bắc phát động phong trao Tự nguyện xanh.

Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận chi nhánh miền Bắc sẽ đồng hành cùng khoa Văn hóa học ngày 9/10/2019 nhân sự kiện gala chào tân sinh viên nhằm trao tặng các suốt học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Thanh Xuân - Thu Hồng
Bình luận
vtcnews.vn