Sinh viên ăn, chơi, xem… cùng với ngày hội tái chế

Giáo dụcThứ Hai, 07/03/2011 06:49:00 +07:00

(VTC News)- “Ngày hội sống xanh 2011” với sự tham gia của 15 CLB Tình nguyện môi trường tại Hà Nội đã mang đến cho các bạn sinh viên những hoạt động bổ ích.

(VTC News) - “Ngày hội sống xanh 2011” với sự tham gia của 15 CLB Tình nguyện môi trường tại Hà Nội cùng 5 doanh nghiệp xã hội đã mang đến cho các bạn sinh viên những hoạt động bổ ích.

Đến với “Ngày hội sống xanh” các bạn được trực tiếp tham gia các trò về tái chế. Thành lập đội chơi gồm 6 thành viên, mỗi đội đến các gian hàng tham gia chơi tại đó để lấy một chữ cái mang về ghép thành từ mà BTC yêu cầu để đổi lấy giải thưởng.
 

Các bạn cung tham gia chơi trồng cây một cách hào hứng 

Đặc biệt là các gian hàng này được phân theo 3 khu vực cụ thể: tái chế tại trường học, tái chế nơi công cộng và tái chế gia đình. Mỗi khu vực lại có một trò chơi mới lạ như bịt mắt trồng cây, đạp xe vì môi trường, dùng giấy báo để may quần áo…

Mỗi trò chơi không chỉ đòi hỏi các thành viên trong đội kết hợp ăn ý với nhau mà còn đòi hỏi các bạn phải có sự hiểu biết về việc sử dụng nguyên liệu tái chế.

Các thành viên GGC và các bạn sinh viên cùng tham gia bài thể dục “ quét rác, trồng cây 

Xuất hiện trong chương trình với vai trò chính, các thành viên GGC đã hướng dẫn các bạn sinh viên trực tiếp làm các đồ tái chế và trao đổi những sản phẩm tái chế mới lạ như: vẽ tranh trên sỏi, làm móc khóa từ vải thừa, gấp giấy…

Tham gia ngày hội còn có sự góp mặt của nhóm nhạc Sing In chuyên biểu diễn lưu động gây quỹ từ thiện. Ban nhạc đã mang đến không khí trẻ trung và sôi động cho ngày hội.

“Ngày hội sống xanh” đã thu hút hơn 3.000 bạn trẻ tới tham dự. Thông qua những hoạt động bổ ích và thiết thực các bạn sinh viên đã có được những trải nghiệm thú vị về lối sống xanh áp dụng cho chính ngôi nhà của mình. 50% số lợi nhuận thu được từ các gian hàng sẽ được gửi tới các trung tâm giúp đỡ trẻ em nghèo khuyết tật, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 Nguyễn Hà

Bình luận
vtcnews.vn