Sinh vật ngọ nguậy trong khăn tắm Trung Quốc là con gì?

Sức khỏeThứ Năm, 20/03/2014 06:58:00 +07:00

(VTC News)- Loại sinh vật lạ trên khăn lông Trung Quốc là loài côn trùng bù mắt (đang trong giai đoạn ấu trùng) thuộc bộ 2 cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta.


(VTC News) - Ngày 19/3, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai cho biết đã nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Sốt rét ký sinh trùng (TP.HCM) về sinh vật lạ xuất hiện trong khăn lông Trung Quốc.


Theo kết quả xét nghiệm, loại sinh vật lạ trên là loài côn trùng bù mắt (đang trong giai đoạn ấu trùng) thuộc bộ 2 cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta.

ấu trùng
 Ấu trùng lạ trong khăn tắm. Ảnh: PLO
Loại côn trùng này không gây nguy hiểm cho người. Chúng thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn, chủ yếu tập trung vào ban đêm ở những nơi có ánh sáng như tivi, bóng đèn...


Khi ngâm khăn trong nước 2 ngày là đủ thời gian để ấu trùng nở ra từ trứng của những loại côn trùng phát triển, giai đoạn ấu trùng của loài côn trùng trên phát triển trong môi trường nước.

Trước đó ngày 12/3, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (trú tại KP.5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phát hiện 4 chiếc khăn lông ngâm trong thau nước có nhiều sinh vật lạ màu đen, mình có lông gai bám.

Chị Thảo cho biết, 4 chiếc khăn này chị mới sử dụng lần đầu. Sau khi giặt bằng xà bông và mang đi ngâm nước xả thì thấy có sự bất thường nên chị không xài nữa mà để chúng trong thau nước.

Các ấu trùng này có màu đen, bơi như đỉa con. Chị T. cho biết những chiếc khăn trên chị mua tại khu vực chợ Tân Hiệp (phường Tân Hiệp) từ khoảng một tháng nay nhưng nay mới đưa ra sử dụng.

Theo thông tin ghi trên nhãn mác thì những chiếc khăn này làm bằng chất liệu cotton, có xuất xứ từ Trung Quốc.

Chị Thảo khẳng định, 4 chiếc khăn này chị mua về sử dụng lần đầu và không ngâm, giặt chung với các loại vật dụng nào khác. Sau khi phát hiện bất thường, chị để nguyên các chiếc khăn trong thau nước và thấy sinh trùng xuất hiện ngày càng nhiều.

Theo quan sát qua kính chuyên dụng y tế, các sinh trùng có màu đen vàng, mình có lông gai và bò loăng quăng khá nhanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 13/3, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ đến nhà chị Thảo lấy chiếc thau đựng 4 chiếc khăn lông có nhãn "Made in China” chứa nhiều sinh vật lạ về trung tâm để xử lý và lấy mẫu đem đến viện Sốt rét ký sinh trùng xét nghiệm và có được kết quả như trên.


Nam Anh


Bình luận
vtcnews.vn