Sinh con nặng gần 5kg mà không cần thuốc giảm đau

Sức khỏeThứ Năm, 21/11/2019 11:41:00 +07:00

Bé Lily-Grace nặng 4,99kg khi vừa chào đời, điều lạ là toàn bộ quá trình chuyện dạ sinh con, mẹ em không hề dùng thuốc giảm đau.

Tháng 10/2019 vừa qua, chị Jessica Drake (23 tuổi, ở Sutton, Hull, nước Anh) lên cơn chuyển dạ và được chuyển tới Trung tâm sinh sản Fatima Allam chuẩn bị sinh.

1

Lily-Grace bên cạnh bố mẹ của mình.

Quá trình thăm khám các bác sĩ nhận thấy thai nhi có trọng lượng lớn so với bình thường. Lo sợ gặp rủi ro trong lúc sinh, Jessica được chuyển lên Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hull.

“Đó cú sốc lớn khi vừa lên bàn sinh tôi được thông báo là thai nhi quá lớn phải chuyển viện. Thời gian quá gấp tôi không được dùng bất kỳ biện pháp giảm đau nào, cảm giác đó thật đáng sợ”, Jessica nhớ lại.

Rất may, nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ, Jessica vượt cạn thành công bằng phương pháp hỗ trợ sinh. Bé gái Lily-Grace chào đời an toàn với cân nặng 4,99kg.

Chị Jessica cho biết, tất cả những đứa trẻ được sinh ra trong họ hàng từ trước tới nay đều ở mức cân nặng bình thường. Hiện Lily-Grace tuy mới 6 tuần tuổi nhưng cô bé có thể mặc những bộ quần áo dành cho trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi.

2 3

Cô bé Lily-Grace đáng yêu.

Theo bác sĩ, Lily-Grace là một trong 417 em bé được sinh ra trong tháng 10/2019 tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hull. Trong đó, 60% là sinh thường, 10% được hỗ trợ sinh, 13% là sinh mổ và 17% là sinh mổ khẩn cấp.

Tuy nhiên, hỗ trợ sinh không sử dụng biện pháp giảm đau khi thai nhi nặng tới 4,99 kg là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và xử lý.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn