Singapore yêu cầu Grab và Uber trì hoãn việc sáp nhập tới ngày 15/4

Kinh tếThứ Bảy, 07/04/2018 07:30:00 +07:00

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) yêu cầu ứng dụng Uber duy trì hoạt động tới hết ngày 15/4 thay vì 8/4 như kế hoạch để làm rõ vụ việc sáp nhập với Grab.

Trong thông cáo báo chí mới nhất ngày 6/4, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) cho biết ứng dụng Uber vẫn sẽ duy trì hoạt động cho đến hết ngày 15/4.

“Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thảo luận về văn bản của CCCS và các biện pháp tạm thời thay thế, các bên đã đồng ý kéo dài thời hạn đóng cửa của ứng dụng đặt xe trực tuyến Uber ở Singapore từ ngày 8/4 đến ngày 15/4/2018", Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore tuyên bố.

Singapore yeu cau Grab va Uber tri hoan viec sap nhap toi ngay 15/4 hinh anh 1

Uber sẽ "sống" thêm một tuần trước chính thức sáp nhập với Grab tại Singapore. 

Được biết từ cuối tháng 3, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc sáp nhập của Uber và Grab vì nghi ngờ vụ việc này vi phạm Đạo luật Cạnh tranh.

Tuy nhiên, tới ngày 4/4 CCCS đã nhận được bản giải trình chính thức từ Uber và Grab, đồng thời đưa ra một số chỉ thị tạm thời trong thời gian chờ sáp nhập.

CCCS cho hay: “Các biện pháp tạm thời được đề ra nhằm bảo vệ và khôi phục lại các điều kiện thị trường, các yếu tố cạnh tranh có liên quan đến hành khách và dịch vụ vận chuyển cá nhân tại Singapore.”

Thông tin thêm về vụ việc, CCCS cho biết cả Grab và Uber đều đã đề xuất một loạt các biện pháp tạm thời trong văn bản của họ gửi tới CCCS. Bản thân Grab ngày 6/4 cũng đã gửi thêm nhiều giải trình tới CCCS để làm rõ vụ việc.

Trong một tuyên bố mới đây, Grab cho biết họ đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với CCCS để "thảo luận hiệu quả" về các đề xuất thay thế để chúng phù hợp hơn với các mục tiêu của CCCS đề ra.

"Chúng tôi hy vọng Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore sẽ hoàn thành việc đánh giá một cách nhanh chóng, để chúng tôi có thể tiếp tục cạnh tranh với các công ty vận tải đương nhiệm và với những nhân tố mới tham gia thị trường", phát ngôn viên của Grab cho biết.

Video:Tài xế Uber, Grab chiết khấu 28,6% thì còn gì nữa đâu?

Trong thời gian chờ đợi, Grab cho biết ứng dụng đi đặt xe vẫn sẽ hoạt động bình thường. Họ cũng muốn cho tài xế Uber thêm thời gian để làm quen và đăng ký những nền tảng thay thế.

Trả lời tờ Channel NewsAsia, Grab cho biết việc mở rộng ứng dụng Uber là hoàn toàn thiết thực với Singapore, dựa trên các cuộc thảo luận với CCCS.

Trước đó, Uber đã có kế hoạch chấm dứt hoạt động ở Đông Nam Á và chuyển các dịch vụ của mình tới Grab trước ngày 8/4

.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn