Singapore và Campuchia tái khẳng định quan hệ hợp tác, hữu nghị

Thế giớiThứ Ba, 11/06/2019 23:19:00 +07:00

Singapore và Campuchia tái khẳng định quan hệ lâu dài, cam kết tăng cường hiểu biết lẫn nhau và theo đuổi hợp tác hữu nghị.

Khẳng định trên được đưa ra trong tuyên bố Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) đăng tải hôm 11/6. 

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Đại tướng Hun Manet, Tư lệnh lục quân Campuchia và là con trai của Thủ tướng Hun Sen có chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới Singapore. 

Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm, ông Manet có cuộc gặp với Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Singapore Teo Chee Hean và Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan.

sing cam

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan (trái) và Tư lệnh lục quân Campuchia Hun Manet. (Ảnh: MFA)

Sau cuộc gặp, Tướng Manet và các lãnh đạo Singapore tái khẳng định mối quan hệ lâu dài giữa hai quốc gia, nhấn mạnh sự hợp tác sâu rộng giữa hai bên mang lại lợi ích cho 2 nước và khu vực. 

"Bộ trưởng Teo và Tướng Manet hoan nghênh việc tăng cường quan hệ quốc phòng và kinh tế giữa 2 nước. Họ cũng thảo luận về các phương thức để tăng cường trao đổi quân sự và chuyển đổi dịch vụ công cộng", tuyên bố của MFA nêu rõ. 

Trên trang Facebook của mình, Ngoại trưởng Balakrishnan khẳng định 2 nước là những người bạn cũ và sự hợp tác rộng khắp của 2 bên mang lại lợi ích cho cả 2 quốc gia. 

"Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận hiệu quả về các thách thức an ninh mới nổi trong khu vực và nhất trí rằng điều quan trọng là cùng hợp tác để giải quyết những vấn đề này", ông Balakrishnan cho hay. 

Ông Manet dự kiến sẽ gặp mặt Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat và Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen vào ngày 12/6 trước khi rời Singapore 1 ngày sau đó. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn