Sing my song: Loại Ưng Đại Vệ, Phan Mạnh Quỳnh giành vé vào chung kết

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 02/01/2017 09:30:00 +07:00

Ông bố đơn thân phải dừng bước tại cuộc thi "Sing my song" sau khi thất bại trước Phan Mạnh Quỳnh ở vòng thi Sáng tác.

Tối 1/1, tập 7 Sing my song lên sóng với phần tranh tài của 8 thí sinh trong đội HLV Nguyễn Hải Phong gồm Ưng Đại Vệ, Justyn Wesley, Bùi Công Nam, Đoàn Thế Lân, Vicky Nhung, Hồng Ngọc, Trần Dũng Khánh và Phan Mạnh Quỳnh.

Ở vòng Sáng tác, các thí sinh được chia thành 4 cặp, đấu loại trực tiếp với nhau. Trong vòng 24h, mỗi người phải sáng tác một ca khúc theo chủ đề mà HLV Nguyễn Hải Phong đưa ra. Người có bài hát được đánh giá cao hơn sẽ lọt vào vòng Tranh đấu.

teamnguyenhaiphongf_33

 Ca sĩ Thu Minh đóng vai trò cố vấn cho HLV Nguyễn Hải Phong trong vòng Sáng tác

Cặp đôi đáng chú ý nhất trong vòng này chính là Phan Mạnh Quỳnh và Ưng Đại Vệ. Nếu tác giả Vợ người ta đang là một cái tên hot trong thị trường âm nhạc hiện nay thì Ưng Đại Vệ từng có những thành tích đáng nể trong quá khứ. Sau 4 năm "mất tích", ông bố này đang quyết tâm quay trở lại, tìm chỗ đứng cho riêng mình trong showbiz Việt.

Để tranh đấu với Phan Mạnh Quỳnh, Ưng Đại Vệ quyết định sáng tác một ca khúc dành tặng cô con gái 3 tuổi. Tác phẩm của anh được HLV Nguyễn Hải Phong và cố vấn - nữ ca sĩ Thu Minh đánh giá rất cao. Giọng ca Đường cong thậm chí còn rưng rưng nước mắt khi nghe Ưng Đại Vệ hát. Cô tâm sự, sáng tác của ông bố đơn thân đã chạm vào trái tim của cô. 

unnamed

 Ưng Đại Vệ dừng chân tại Sing my song

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, Ưng Đại Vệ phải rời cuộc thi Sing my song. Ca khúc Hồi ức kể về câu chuyện đi tảo mộ đầu năm của Phan Mạnh Quỳnh đã được HLV Nguyễn Hải Phong lựa chọn để giới thiệu với các HLV và Hội đồng cố vấn trong vòng Tranh đấu.

Cùng với Phan Mạnh Quỳnh, các thí sinh khác gồm Vicky Nhung, Bùi Công Nam, Dũng Khánh cũng giành quyền đi tiếp. Cố vấn Thu Minh quyết định giành tấm vé cuối cùng cho chàng trai 16 tuổi Đoàn Thế Lân.

teamnguyenhaiphongf_75

 Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục giành quyền đi tiếp ở Sing my song

Tại vòng Tranh đấu, sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh gây ra sự tranh cãi mạnh mẽ trong đội ngũ các HLV. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ “Tôi muốn cho mọi người thấy một góc nhìn khác của Phan Mạnh Quỳnh, rất sâu và tình cảm. Qua đó, chúng ta cũng thấy khả năng đặt vấn đề, viết lời của Quỳnh rất tốt”. Vị HLV này khẳng định, anh rất tự hào về thí sinh quê gốc Nghệ An.

Đồng quan điểm với HLV Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Giáng Son đánh giá, Phan Mạnh Quỳnh đã có một bước tiến vượt bậc trong việc sáng tác. Nữ HLV duy nhất của Sing my song rất bất ngờ vì thí sinh này đã viết một ca khúc rất sâu sắc.

HLV Đức Trí cũng dành cho Phan Mạnh Quỳnh nhiều lời khen về cách đưa giai điệu kết hợp với ca từ rất có duyên. Anh nói thêm: “Bạn nói những điều tưởng như rất khó nói một cách rất dễ nghe. Tất cả mọi thứ đi vào lòng người lúc nào không biết. Tôi thuộc giai điệu của bạn ngay lập tức, tôi có thể hát song ca cùng với bạn ngay bây giờ cũng được”.

Tác giả Đêm nghe tiếng mưa một lần nữa khẳng định Phan Mạnh Quỳnh là một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi này.

Video Phan Mạnh Quỳnh trình diễn Hồi ức

Trái ngược với HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Giáng Son, nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại tỏ ý tiếc nuối trước phần thi của Phan Mạnh Quỳnh. Anh cho rằng, tác giả Vợ người ta sai lầm khi tự loại bỏ sở trường khuấy động đám đông từng thể hiện trong vòng trước để chạy theo sở đoản.

Phần thi của Phan Mạnh Quỳnh nhận được 29/31 phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn gồm các nhạc sĩ và nhà báo. Anh được HLV Nguyễn Hải Phong lựa chọn để đi thẳng vào đêm chung kết Sing my song.

Tấm vé vào đêm chung kết thứ hai thuộc về Bùi Công Nam. Dựa trên câu chuyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao, thí sinh này đã mang tới một ca khúc tươi vui, mang phong cách âm nhạc đồng quê. Sáng tác của anh nhận được 27/31 điểm từ Hội đồng cố vấn.

Các HLV gồm Lê Minh Sơn, Giáng Son, Đức Trí, mỗi người dành cho thí sinh này 3 điểm. Như vậy, với tổng số 36 điểm, Bùi Công Nam là thí sinh giành được số điểm cao nhất trong đội Nguyễn Hải Phong.

Đây có thể coi là điều bất ngờ lớn nhất trong tập 7 của Sing my song. Bởi trong vòng Ghi âm, Bùi Công Nam là thí sinh chỉ được HLV Nguyễn Hải Phong gạt cần lựa chọn ngay vào phút chót. 

Video Bùi Công Nam hát Chí Phèo

Các thí sinh còn lại là Vicky Nhung, Đoàn Thế Lân, Dũng Khánh phải dừng chân trong cuộc đua tới ngôi vị quán quân của Sing my song.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn