Siêu xe Rolls-Royce đắt nhất Việt Nam 'khoe dáng' ở Hà Nội

XeThứ Năm, 11/02/2016 10:46:00 +07:00

Chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt Lửa Thiêng "đắt và độc nhất" Việt Nam xuất hiện tại Hà Nội vào ngày đầu năm 2016.

Chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt Lửa Thiêng "đắt và độc nhất" Việt Nam xuất hiện tại Hà Nội vào ngày đầu năm 2016.

 Siêu xe sang Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng tiếp tục khuấy động đường phố Hà Nội nhân dịp đầu năm mới Bính Thân khi xuất hiện tại khách sạn Metropole. Đây là chiếc siêu xe sang đắt nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm này.
Được hãng siêu xe sang Anh quốc mang tới thị trường Việt Nam phiên bản dành riêng cho các đại gia Việt với phiên bản Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng. Chính vì vậy, các chi tiết của xe đều mang đậm tính văn hóa, lịch sử của người Việt.
 Nằm trong bộ sưu tập mang tên Đông Sơn dành riêng cho thị trường Việt Nam, phiên bản Lửa Thiêng là chiếc đầu tiên được giới thiệu, nối tiếp sau đó lần lượt sẽ là những bản đặc biệt khác như Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ.
 Chạy dọc thân xe là một đường kẻ ngang hông (coachline) đặc trưng trên nhiều phiên bản Rolls-Royce đặc biệt. Cắt ngang đường kẻ này ở khu vực vè trước là một logo trống đồng đậm nét văn hóa Việt.
 Siêu xe Rolls-Royce Phantom phiên bản Lửa Thiêng dựa trên chassis Phantom với trục cơ sở dài (EWB), với màu sơn 2 tông màu đặc biệt là tím hồng và ghi sáng cực kỳ ấn tượng. Xe sử dụng la-zăng hợp kim 21 inch với nắp logo sơn cùng màu vàng hồng với thân xe.
 Biểu tượng mascot Spirit of Ecstasy và logo Rolls-Royce nằm trên lưới tản nhiệt của xe đều được mạ vàng 24K, tạo cho xe một vẻ đẹp cực kỳ cao cấp và sang trọng. Trên bệ cửa, tên gọi phiên bản Lửa Thiêng và bộ sưu tập Đông Sơn được khảm chìm trên bề mặt bằng chất liệu crom.
 Ngoài hệ thống cửa mở ngược đặc trưng, người ngồi trong xe còn có thể bấm và giữ nút chức năng để cửa tự động đóng lại. Đây cũng là chiếc Phantom đầu tiên ở Việt Nam có vách ngăn hàng ghế trước sau. Người ngồi sau có thể giao tiếp với lái xe thông qua nút bấm đàm thoại.
  Nội thất của chiếc xe sử dụng 10 tấm da bò thuộc Bắc Âu cùng 43 tấm gỗ với lớp vơ-nia đánh bóng bằng tay. Ở mỗi tấm ốp cửa xe được sơn hình một đàn chim lạc gồm 9 con màu vàng, với 18 con tổng cộng mỗi cặp cửa trái và phải, tượng trưng cho 18 đời vua Hùng...
  Xe sở hữu động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.
Trước phiên bản Lửa Thiêng, chiếc Phantom bản Mặt trời phương Đông trị giá hơn 40 tỷ đồng được cho là đắt nhất Việt Nam - nhưng đến nay nó đã bị truất ngôi khi Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng có mức giá lên đến 51 tỷ đồng.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn