Siêu xe Mỹ truất ngôi 'vua tốc độ' của Bugatti Veyron

XeThứ Hai, 19/01/2015 07:50:00 +07:00

Hãng xe Mỹ Hennessey cho biết, siêu xe dân dụng Venom GT của hãng đạt tốc độ tối đa 435 km/h, đánh bại phiên bản Super Sport Bugatti Veyron (431 km/h).

(VTC News) - Hãng xe Mỹ Hennessey cho biết, siêu xe dân dụng Venom GT của hãng đạt tốc độ tối đa 435 km/h, đánh bại phiên bản Super Sport Bugatti Veyron (431 km/h).

Sau khi kỷ lục tốc độ của Venom GT được xác lập, hãng xe Mỹ Hennessey quyết định sẽ sản xuất phiên bản Venom GT World’s Fastest Edition để kỷ niệm cột mốc này.

Hennessey Venom GT - Xe nhanh nhất thế giới hiện nay
Venom GT, siêu xe vừa mới lập kỷ lục tốc độ 435,31 km/h 
Ngày 3/7/2010, một trong số những chiếc Bugatti Veyron SuperSport phiên bản giới hạn đã được đưa tới đường thử Ehra-Lessien để chạy thử và tại đường thử này siêu xe Veyron SuperSport đã lập lên kỷ lục tốc độ mới trong thế giới xe khi chạm ngưỡng tốc độ 431,072 km/h.

Tuy nhiên, phiên bản sản xuất thương mại của siêu xe Bugatti Veyron SuperSport được giới hạn tốc độ ở 415 km/h để bảo vệ lốp xe.


Hãng siêu xe đến từ Mỹ Hennessey cho biết họ hiện đang sở hữu siêu xe nhanh nhất trên thế giới, chiếc Venom GT, siêu xe vừa mới lập kỷ lục tốc độ 435,31 km/h. Mới đây Hennessey cho biết, hãng có thể cải thiện tốc độ siêu xe của mình lên 466,71 km/h, hoặc hơn nữa trong tương lai.

Hennessey Venom GT - Xe nhanh nhất thế giới hiện nay
Siêu xe sử dụng cấu trúc nhôm, thân xe bằng sợi carbon và phanh gốm carbon.
Ngoài kỷ lục về tốc độ tối đa, Venom GT còn được sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất về thời gian tăng tốc từ vạch xuất phát.

Cụ thể, Venom GT chỉ mất 13,63 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h. Hennessey Venom GT được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 7.0 lít, sản sinh công suất tối đa 1.244 mã lực, mô-men xoắn cực đại 3.719 Nm.

Venom GT World’s Fastest Edition chỉ được sản xuất giới hạn 3 chiếc và có giá bán 1,25 triệu USD mỗi chiếc. Đây được xem là siêu xe không chỉ nhanh nhất mà còn hiếm nhất từng được sản xuất.


» Dàn siêu xe của du học sinh Trung Quốc tại Mỹ
» Bugatti 2015: Hứa hẹn một kiệt tác công nghệ và tốc độ
» Đứng cạnh Bugatti giá 1 triệu USD, tán tỉnh có dễ hơn?

Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn