Siêu xạ thủ bắn 1 phát đạn giết 3 khủng bố IS

Thế giớiThứ Ba, 24/01/2017 11:59:00 +07:00

Một lính bắn tỉa thuộc lực lượng Đặc nhiệm tinh nhuệ của Anh (SAS) được ca ngợi là làm nên kỳ tích khi bắn 1 phát đạn ở cách mục tiêu tới 1.800 m mà giết được tới 3 chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Những chiến binh khủng bố bị bắn chết khi chúng chuẩn bị bắn giết phụ nữ và trẻ em ở miền Bắc Iraq.

Một phát đạn giết tới 3 mục tiêu được mô tả là chỉ xảy ra với xác suất 1/1 triệu. Phát đạn này giết chết 2 tên IS ngay lập tức. Sau đó, viên đạn văng trúng một tên khủng bố IS thứ 3.

14851597319260-ban-1

 

Vụ việc ra tại một ngôi làng biệt lập nằm ở phía Bắc Iraq, khi đội SAS được giao trách nhiệm theo dõi hoạt động chuyển quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Khi họ đang theo dõi hoạt động của các thành viên IS thì nhìn thấy hàng chục phục nữ và trẻ em cố gắng chạy thoát khỏi những kẻ khủng bố. Một tay súng IS được cho là chuẩn bị bắn vào đám đông.

Theo đó, xạ thủ SAS quyết định dùng khẩu súng bắn tỉa L115A, trang bị ống giảm thanh để bắn phát đạn kỳ tích có lẽ chỉ xảy ra “một lần duy nhất trong đời”.

Video: Xạ thủ trổ tài thất bại, bắn thủng nóc xe của mình

Viên đạn .338 Lapua Magnum bay ra khỏi nòng súng, hướng thẳng đến mục tiêu ở cự ly 1.800 mét. Viên đạn xuyên qua đầu gã cầm súng rồi tiếp tục đâm thủng ngực thành viên thứ 2. Tiếp đó, viên đạn đập vào tường rồi nảy ra trúng cổ gã thứ ba cũng đang ở trong căn phòng.

Nhóm đặc nhiệm SAS sau đó đã đi vào ngôi nhà và xác nhận cái chết của 3 thành viên IS. Họ lấy dấu vân tay của những kẻ khủng bố rồi chụp ảnh hiện trường, trước khi rời đi bằng trực thăng.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn