Siêu trộm bí ẩn phá 5 cửa cuỗm hơn 30 laptop

Pháp luậtThứ Bảy, 27/03/2010 03:47:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ trộm hy hữu xảy ra tại cửa hàng Hoa Sơn, TP.Huế. Bọn trộm đã phá 5 ổ khóa, lẻn vào “cuỗm” hơn 30 máy tính xách tay...

(VTC News) - Sáng nay (27/3) người dân TP.Huế xôn xao về một vụ trộm hy hữu tại cửa hàng máy tính xách tay Hoa Sơn trên đường Nguyễn Huệ. Bọn trộm đã phá 5 ổ khóa, lẻn vào “cuỗm” hơn 30 máy tính xách tay và một số phụ kiện liên quan.

Khoảng gần 8h sáng nay (27/3), đoạn qua khu vực đường Nguyễn Huệ (TP.Huế) trở nên ùn tắc vì hàng trăm người dân dân tò mò về vụ siêu trộm bí ẩn tại cửa hàng bán máy tính Hoa Sơn. Theo người dân khu vực xảy ra vụ trộm cho biết, vào khoảng hơn 1h sáng vẫn không có dấu hiệu gì của kẻ đột nhập vào cửa hàng trộm máy tính. Tuy nhiên, đến gần sáng, họ nghe anh S, chủ cửa  hàng, hốt hoảng báo có kẻ gian đã đột nhập vào phòng trưng bày bán hàng, bên ngoài có dấu hiệu của sự phá khóa.

CATP Huế đang xác minh hiện trường vụ trộm trước sự hiếu kỳ của hàng trăm người dân 

Khi nhận được tin báo, CA TP.Huế đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường và phong tỏa khu vực trong phạm vi của cửa hàng. Tại cửa hàng Hoa Sơn, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy dấu vân tay bằng, thu thập hiện vật liên quan đến vụ trộm.

Điều khó hiểu là khi lấy đi số hàng trên, bọn trộm đã dùng một ổ khóa mới thay vào ngụy trang  ổ khóa đã phá nên nếu người đi đường không chú ý sẽ khó phát hiện ra dấu vết của vụ trộm. Công an phải phá khóa của bọn trộm  mới tiến hành kiểm kê và lập biên bản tại chỗ để xác minh hướng điều tra.

Một điều đặc biệt khiến người dân ngạc nhiên nữa chính là vị trí của cửa hàng Hoa Sơn. Theo quan sát của phóng viên VTC News, phía mặt trước cửa hàng là một cây xăng luôn sáng đèn và có người trực 24/24. Gần đó là siêu thị Big C và trường Cao đẳng Sư phạm Huế cũng thường xuyên có nhân viên bảo vệ. Trước cửa hàng, 5 đèn neon chiếu sáng cửa ra vào.

Theo chú của anh S, cửa hàng được bảo vệ rất cẩn thận. Phía ngoài 3 khóa đóng chặt, mặt trong đặt 2 khóa chỉ có khoét một lỗ nhỏ nên đưa dụng cụ phá khóa bình thường là rất khó. Anh S dự định sẽ lắp đặt camera chống trộm nhưng kịp thì hơn 30 máy tính xách tay không cánh mà bay.

Được biết cửa hàng máy tính Hoa Sơn có 2 cơ sở. Một cơ sở chính đặt tại đường Điện Biên Phủ. Còn cửa hàng Hoa Sơn chi nhánh 2 đặt tại đường Nguyễn Huệ mới khai trương hơn 2 tuần. Theo thống kê sơ bộ thì hầu như bọn trộm đã lấy hết những máy tính xách tay (chủ yếu những máy mang nhãn hiệu Sony Vaio) khoảng hơn 30 cái. Được biết, số hàng bị mất vừa mới được chủ cửa hàng nhập về sau khi đã bán trước đó một lô tương đối lớn.

Tại hiện trường, CATP Huế đã thu thập được các ổ khóa bị phá. Nhận định ban đầu các đối tượng đã cắt khóa bằng dụng cụ đặc biệt nện không gây tiếng ồn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn