Khách kéo vào siêu thị đắp chăn, ngủ như ở nhà

Kinh tếThứ Năm, 01/06/2017 07:36:00 +07:00

Để tránh nóng, nhiều người chọn trốn vào trong cửa hàng IKEA chuyên bán đồ gỗ để ngủ trên giường, sofa như ở nhà.

Trong cơn nắng nóng đầu hè, nhiều người chọn đi biển, có người ngồi trong công viên nhưng có những người lại chọn vào các gian hàng của IKEA để nằm nghỉ ngơi và tận hưởng điều hòa.

Hình ảnh chụp tại gian hàng của IKEA tại Nam Thông (Trung Quốc) cho thấy, nhiều người vào cửa hàng không phải để mua mà ngồi trên ghế, sofa, giường để nằm ngủ.

Hinh anh

Khách hàng đắp chăn ngủ như ở nhà.

Hinh anh

Ngồi trên ghế sofa nhiều tiếng đồng hồ.

Thậm chí, có những bà mẹ con cho con mới sinh nằm trên giường và ru ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Không chỉ người trẻ mà cách đây không lâu, một bài báo đề cập đến chuyện nhiều người lớn tuổi ở Trung Quốc cũng đến ngồi hàng tiếng đồng hồ trong IKEA Thượng Hải. Khi nói về lý do làm như vậy, những người này cho hay, họ không có chỗ nào để gặp gỡ.

Một người 86 tuổi chia sẻ, đến IKEA cảm thấy như người ngoài hành tinh vì xung quanh nhiều người trẻ. Trong khi ở Thượng Hải, nếu có địa điểm nào để người già gặp nhau, họ vẫn chịu trả tiền dù là đắt gấp đôi.

Hinh anh  3

Ngủ, nghỉ ngơi như ở nhà.

Hinh anh  3

Cho con nhỏ lên ngủ trên giường.

Không chỉ tại Trung Quốc mà IKEA gặp vấn đề này ở nhiều nước khác, thậm chí có người còn trốn ngủ lại qua đêm. IKEA cho hay họ đánh giá cao việc mọi người yêu thích thương hiệu này nhưng sự an toàn cho nhân viên, khách hàng là ưu tiên hàng đầu nên không cho phép ai ngủ lại qua đêm. 

IKEA mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc năm 1999. Hiện nay ở nước này có 3 trong số 5 cửa hàng lớn nhất thế giới. Sau khi mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc, hình ảnh về những người ngủ trên ghế, đọc báo trong cửa hàng, ngồi ăn bánh quy đã được chụp lại và đưa lên mạng xã hội.

IKEA là chuỗi cửa hàng bán đồ gỗ được thành lập năm 1943, Hiện nay đây là thương hiệu bán đồ gỗ lớn nhất thế giới.

Hồi tháng 7/2015, công ty đã phải cấm khách hàng ngủ, ngồi lên sản phầm sau khi có những khách hàng khiếu nại không thể mua sản phẩm đã có người ngủ, ngồi trên đó. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm này, nhiều người vẫn tranh thủ sau khi mua sắm sẽ ghé vào cửa hàng IKEA rồi nghỉ ngơi, ngủ trong điều hòa mát lạnh.

Video: Nữ quái trộm cả núi quần áo khiến khách hàng choáng váng

Nghi Dung (Nguồn: DM)
Bình luận
vtcnews.vn