Siêu thị "kẹt cứng", quà dân dã lên ngôi ngày 2/9

Kinh tếThứ Sáu, 03/09/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Trong ngày lễ năm nay, các món đồ chơi dân dã vốn gần như biến mất khỏi cuộc sống đô thị bỗng trở nên “hút” khách.

(VTC News) – Trong khi những quán cà phê, nhà hàng thất thu thì tại các điểm vui chơi giải trí, siêu thị, thức ăn nhanh lại được nhiều khách hàng lựa chọn dịp Quốc khánh này. Đặc biệt, các món đồ chơi dân dã vốn gần như biến mất khỏi cuộc sống đô thị bỗng trở nên “hút” khách.


Quán cà phê “ế ẩm”, khách “đổ dồn” đến công viên, siêu thị

Trưa ngày 2/9, theo ghi nhận của PV VTC News, những quán cà phê dọc phố Đào Tấn, Khúc Hạo, nhà hàng ở phố Hàng Tre, Bát Sứ… số lượng khách giảm đến 2/3 so với ngày thường. Trong quán chỉ lác đác vài khách, thậm chí, quán cà phê trên đường Đào Tấn không còn bày ghế ra vỉa hè như thường ngày.

Siêu thị Big C "kẹt cứng" người đến mua sắm  

Nếu ngày thường, cà phê Tonkin (4 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) là lựa chọn số 1 của “dân văn phòng” gần đó, thì trong ngày 2/9, theo anh Hạ (nhân viên trông xe) khách đến quán không tới 1/3 so với trước.

Dãy quán cà phê trên phố Khúc Hạo, do nằm gần quảng trường Ba Đình nên trong ngày 2/9, khách đến có phần đông hơn vào khoảng thời gian buổi sáng và tối nhưng theo nhân viên trông xe ở đây, số khách cũng giảm tới 25%.

Trong khi đó, siêu thị Big C, Pico Plaza hay công viên Thủ Lệ, đến 17h, vẫn còn nườm nượp khách ra, vào.

Đến 17h ngày 2/9, khách vẫn tiếp tục đổ về siêu thị Big C 

Cô Thu Hồng, nhân viên bán vé tại Công viên Thủ Lệ cho biết, chỉ trong ngày 2/9, công viên đã đón tới hàng nghìn người. Suốt từ đầu giờ sáng, lượng khách từ các tỉnh và rất nhiều gia đình đang sinh sống tại Thủ đô đưa con đi tham quan Sở thú. Công viên có 2 cổng, một ở đường Đào Tấn rẽ vào, một ở Đường Bưởi đi xuống và dù đã bố trí tới 2 điểm bán vé tại mỗi cổng nhưng phải luôn chân luôn tay, nhân viên của Sở thú mới có thể đáp ứng kịp yêu cầu của các du khách tham quan.

“Trong những dịp lễ lớn như ngày Quốc khánh 2/9 này, Sở thú vẫn giữ nguyên mức giá 2.000đ đồng/vé đối với trẻ em và 4.000 đồng/vé với người lớn”, cô Hồng cho biết.

Bãi gửi xe kéo dài trên Đường Bưởi để vào thăm Sở thú 

Tại siêu thị Big C, nhiều khu đất trống đã được tận dụng để trông giữ xe cho khách hàng. Vào lúc 17h cùng ngày, phải mất đến 20 phút, sau nhiều lần “lòng vòng”, PV VTC News mới tìm được một chỗ “để xe” ở khu đất trống ngay gần lối vào cổng chính của siêu thị.

Theo anh Hồng Quang, nhân viên bảo vệ của Big C, cả ngày 2/9, khách hàng đến mua sắm tại siêu thị tăng đột biến. Suốt từ sáng đến chiều, siêu thị lúc nào cũng tấp nập khách. Vì thế, ngoài 2 bãi chính, các nhân viên bảo vệ đã phải tận dụng cả chỗ trống để có thể trông giữ xe cho khách.


Nhộn nhịp trước cổng Công viên Thủ Lệ

Siêu thị Pico Plaza (35 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đón một lượt khách đông đúc trong ngày này. Tuy nhiên, theo một nhân viên bảo vệ tại đây, tầm chiều tối, khách hàng tranh thủ đến siêu thị gửi xe và xem hàng để đến tối có thể đi bộ ra Hồ Hoàn Kiếm xem bắn pháo hoa!?

Kẹo bông, bóng bay hấp dẫn du khách

Trong khi những hàng quán dọc trên các tuyến phố Hà Nội kém nhộn nhịp trong ngày 2/9 thì những gánh hàng rong, đồ chơi dân dã trở nên đông khách bất ngờ. Tại các cổng siêu thị hay trong công viên, sở thú, hàng bóng bay, kẹo bông và ngay cả món bò bía... đắt hàng gấp 4-5 lần ngày thường.


Hàng bóng bay tấp nập người mua kẻ bán 

Theo anh Vượng (quê ở Vĩnh Phúc), hàng ngày anh rong ruổi gánh bò bía ở khắp ngõ ngách Hà Nội. Cứ chỗ nào đông thanh niên, anh lại ghé qua. Riêng ngày Quốc khánh, anh mới đứng bán ở cổng Công viên Thủ Lệ. Anh vẫn giữ nguyên giá bán 3.000 đồng/chiếc nhưng số lượng hàng bán được gấp đến 3 lần.

Chị Hương (quê ở Hà Nam), vừa luôn tay trao những quả bóng cao su được uốn thành những chú gà con xinh xinh cho các em nhỏ, vừa hào hứng cho biết, trong ngày này, chị đã bán được 400 quả bóng. “Nếu có người làm, tôi còn có thể bán được nhiều hơn. Nhưng thổi bóng rồi tạo thành hình những chú gà như thế này mất khá nhiều thời gian nên dù đã cố hết sức, 2 chị em tôi làm suốt đêm qua cũng chỉ được có 600 quả”, chị Hương vui vẻ.

 

Món kẹo bông cũng đắt hàng hơn ngày thường 

Theo chị Hương, mỗi ngày tại cổng Bệnh viện Bạch Mai, chị chỉ bán được từ 20 – 40 quả bóng với giá 10.000 đồng/4 quả. Nhưng trong dịp lễ như 2/9, chị bán được tới 400 – 500 quả bóng/ngày với giá cũng tăng hơn một chút: 10.000 đồng/3 quả.

Anh Hùng (Hà Tây), bán kẹo bông gần đó, cũng vui vẻ góp lời: “Ngày thường, ít người còn thích món kẹo bông của tôi. Nhưng dịp lễ hội, cái kẹo được thổi phồng lên bằng đường trắng này lại được trẻ em đặc biệt yêu thích. Trong ngày 2/9, tôi bán hơn bình thường đến 4 lần. Nhưng vì bán cho trẻ em nên tôi vẫn giữ nguyên giá 5.000 đồng/chiếc”.

Dịp này, nhiều du khách kéo tới công viên nên những hàng trà đá, mía đá và trông xe ngoài cổng Công viên  trở nên đông hơn.

Trà đá, mía đá đông khách bất ngờ.

Theo quan sát của pv, chiều ngày 2/9, dọc Đường Bưởi (đoạn từ đường Cầu Giấy rẽ vào), các điểm trông xe kéo dài tới gần 1km. Giá trông xe cũng theo đó đội lên gấp nhiều lần, trung bình là 10.000 đồng/xe đối với xe máy, 5.000 đồng/xe với xe đạp còn 30.000 đồng/xe với xe ô tô.

Tại siêu thị Big C, Vincom... mặc dù các cửa hàng trong siêu thị đã đưa ra những mức giảm giá hấp dẫn,   nhưng những quán cà phê, quán lẩu, hàng xúc xích nướng... tại đây mới là “điểm dừng chân” lý tưởng khi hút lượng khách đông đúc đến “bổ sung năng lượng” khi mua sắm.


Thu Hiền
 

Bình luận
vtcnews.vn