Siêu thị cũng bán mũ bảo hiểm dỏm

Kinh tếThứ Sáu, 08/03/2013 08:55:00 +07:00

Trong siêu thị lớn trên đường Láng (Hà Nội), hàng loạt mũ bảo hiểm thời trang, mũ nhựa vẫn được bày bán bên cạnh những sản phẩm dán tem chất lượng CR.

Trong siêu thị lớn trên đường Láng (Hà Nội), hàng loạt mũ bảo hiểm thời trang, mũ nhựa vẫn được bày bán bên cạnh những sản phẩm dán tem chất lượng CR.

Sau khi thông tin quy định về phạt mũ bảo hiểm giả sẽ có hiệu lực từ tháng 4 tới, người tiêu dùng không khỏi đắn đo về việc mua mũ bảo hiểm như thế nào cho hợp chuẩn. Vốn trước đây vẫn dùng tạm chiếc mũ hình lưỡi trai, chị Vân quyết định thay thế bằng một chiếc mũ khác, nhưng chị thấy lạ khi ở một siêu thị trên đường Láng cũng bán mũ bảo hiểm thời trang kiểu lưỡi chai, mũ nhựa không có tem kiểm tra chất lượng.

Mũ thời trang, mũ lưỡi trai vẫn được bày bán bên trong siêu thị Tiến Thọ vào sáng ngày 8/3. 
"Thú thực là tôi không biết thế nào là tem hợp chuẩn, lại lo sợ mua mũ ở cửa hàng bên ngoài có thể gặp phải hàng nhái, hàng giả nên vào siêu thị mua. Nhưng trong siêu thị này vẫn bày bán các mẫu mũ thời trang, không dán tem, nhìn bề ngoài chẳng khác mấy so với các sản phẩm bán ở vỉa hè và cửa hàng, trong khi giá lại khá đắt", chị Vân chia sẻ.

Theo đó, trên kệ bán mũ bảo hiểm của Tiến Thọ Mart, bên cạnh những chiếc mũ bảo hiểm có lưỡi trai, mũ nhựa không có tem, còn xuất hiện những loại mũ in tên của các hãng xe máy, và dán các loại tem khác nhau. Chất liệu tem cũng không tương đồng, khi làm bằng giấy in màu, khi làm bằng giấy thường, thậm chí có loại chỉ ghi "Trung tâm kỹ thuật 3 đã kiểm tra".

Anh An, nhân viên bán hàng tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, công việc phải thường xuyên sử dụng mũ bảo hiểm nhưng chiếc mũ cũ của anh đã mất tem từ lâu.

Để chắc chắn không bị phạt, anh cũng đến siêu thị này để mua mũ bảo hiểm mới. Dù đã tìm hiểu qua để tránh mua phải hàng gắn tem giả, anh cũng bối rối khi có tới cả chục loại tem CR khác nhau được gắn trên sản phẩm của siêu thị.


"Có loại tem ghi Quatest 1, Quatest 3, có loại chỉ ghi chữ Quatest. Nhiều tem ghi cả số hiệu và công ty phân phối, có loại chỉ ghi số hiệu. Ngay cả tem cũng không có chuẩn nào, thì những chiếc mũ dán tem kia liệu đảm bảo chất lượng đến đâu?".
Một chiếc mũ dán tem giấy, không có chữ CS hoặc CR như quy chuẩn. 
Khi hỏi nhân viên siêu thị, anh An nhận được câu trả lời là hàng nhập chính hãng, không cần lo về chất lượng.

"Nhưng đến khi tôi nêu ra thắc mắc của mình về mẫu tem, nhân viên ở đây cũng không biết rõ. Thậm chí, nhiều khách hàng khác còn cho biết, giá một số loại mũ trùm đầu hoặc có kính trước ở đây rẻ hơn nhiều so với những mẫu tương tự có tem hợp chuẩn ở cửa hàng nên nghi ngờ đây là hàng giả. Tôi cũng lo ngại, không biết mua mũ thế nào mới không bị phạt khi tham gia giao thông vào tháng 4 tới đây".

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Văn Khánh, quản lý của siêu thị Tiến Thọ cho biết, đơn vị này sẽ nhanh chóng thu hồi tất cả các mẫu mũ bảo hiểm không hợp chuẩn, không dán tem hoặc dán tem không đúng quy cách đang được bày tại đây.

"Những mũ bảo hiểm không hợp quy chuẩn chủ yếu là hàng cũ, hàng tồn mà siêu thị chưa kịp đưa vào kho. Hiện tại, các lô hàng mới nhập của Tiến Thọ đều đảm bảo chất lượng và yêu cầu về quản lý thị trường.

Tất nhiên, nếu khách hàng chọn mua phải mũ không hợp chuẩn trong thời gian chờ lưu kho, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn cho khách chọn lại các sản phẩm khác đảm bảo chất lượng hơn".

Theo infonet
Bình luận
vtcnews.vn