Siêu sao thay Drogba 'hạ thủ' MU là ai?

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Pha lập công giúp Chelsea gạch tên MU gọi cúp FA khiến không ít người nhớ tới Didier Drogba khi nhắc về Demba Ba.

(VTC News)- Pha lập công giúp Chelsea gạch tên MU gọi cúp FA khiến không ít người nhớ tới Didier Drogba khi nhắc về Demba Ba.



Ba ngày càng lợi hại

Thương hiệu của Ba không bằng Fernando Torres. Rất nhiều HLV sẽ chọn Torres cho trận đấu như thế này vì một cầu thủ lớn thường tỏa sáng trong một trận cầu lớn. Khi người dẫn dắt Chelsea là Rafael Benitez, người ta càng có lí do để tin rằng Torres sẽ đá chính còn Ba ngồi dự bị, bởi El Nino là học trò cưng của ông.

Demba Ba sẽ sớm thay thế hình bóng Drogba tại Stamford Bridge
Thế nhưng, Benitez đã khiến tất cả bất ngờ khi để Torres ngồi ngoài và cho Ba chơi ngay từ đầu. Ba thực tế đã không phụ lại sự tin tưởng của ông thầy. Chân sút người Senegal với nền tảng thể lực dồi dào cùng kĩ thuật cá nhân khá tốt đã hoàn thành nhiệm vụ của một trung phong cắm. Khả năng làm tường và phối hợp với đồng đội của Ba được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Times chấm điểm 9 cho anh.


Còn bàn thắng quyết định số phận trận đấu thì khỏi phải nói. Đó thực sự là một siêu phẩm. Pha xử lí ấy cho thấy đẳng cấp thực sự của Ba. Có thể anh chỉ toàn chơi cho các đội trung bình khá, chưa từng dự Champions League trước khi đến Chelsea, nhưng Ba đang cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng được khoác áo một đại gia như The Blues.


Bàn vào lưới M.U là bàn thứ 5 Ba ghi cho Chelsea kể từ khi cập bến Stamford Bridge, sau 15 trận. Đó không phải một hiệu suất quá xuất sắc, nhưng là chấp nhận được đối với một tân binh. Ba sẽ tiến bộ và trở nên lợi hại hơn nhiều sau khi anh tạo dựng được sợi dây liên kết vững chắc với những vệ tinh chơi xung quanh mình là Mata, Eden Hazard hay Oscar.


Drogba mới?


Người ta vẫn đang ví von Romelu Lukaku - một tiền đạo khác của Chelsea đang chơi cho West Brom theo dạng cho mượn là phiên bản phụ của Drogba. Thế nhưng, chính phát súng vào lưới M.U vừa qua mới thực sự khiến giới mộ điệu nhớ tới hình ảnh của huyền thoại đến từ Bờ Biển Ngà.

Chỉ cần chung một hướng nhìn
Hẳn tất cả vẫn còn nhớ chính Drogba là người giúp Chelsea thắng M.U 1-0 cũng tại đấu trường FA Cup mùa 2006/07 (chỉ khác là ở trận chung kết). Voi rừng cũng bắn hạ Red Devils sau một pha xử lí cực kì chuẩn xác, gọn gàng và đẳng cấp trong vòng cấm địa.


Bàn thắng đáng nhớ đó giúp Drogba khép lại mùa giải 2006/07 với tổng cộng 33 bàn trên mọi đấu trường. Chính kể từ mùa bóng ấy, người ta bắt đầu nói đến anh như một trung phong cắm mang tầm đẳng cấp thế giới. Còn Ba, sau pha lập công vào lưới M.U sẽ là gì?


Ở mùa tới, khi Chelsea gọi lại Lukaku và nếu không thể đẩy đi Torres (do giá quá cao và El Nino vẫn chưa tìm lại phong độ), Ba nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí dẫn dắt hàng công của The Blues. Đó là cơ hội lớn để anh chứng tỏ mình mới là truyền nhân đích thực của Drogba, chứ không phải Lukaku hay một ai đó khác.

Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn