Siêu phẩm của Jack Ma và 11 cao thủ: Vì sao thiếu Thành Long?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/11/2017 07:34:00 +07:00

"Công thủ đạo" được gây chú ý nhờ quy tụ dàn sao đình đám trong giới võ học, nhưng dư luận lại đặt câu hỏi liên quan đến sự thiếu vắng của Thành Long.

Công thủ đạo gây chú ý khi có mặt Jack Ma và sự phối hợp diễn xuất của 11 cao thủ trong giới võ học. Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan đã hủy lịch trình để tham gia, Ngô Kinh cùng Hồng Kim Bảo còn bỏ qua chấn thương để góp mặt trong vài phân cảnh.

Tuy nhiên, phim thiếu vắng hai cao thủ nức tiếng - Thành Long và Triệu Văn Trác. Sự vắng mặt của Triệu Văn Trác dễ lý giải do anh và Chân Tử Đan hiềm khích nhiều năm. Triệu Văn Trác từng tuyên bố không bao giờ hợp tác với đàn anh Diệp Vấn. Thế nhưng, việc Công thủ đạo không có Thành Long lại gây ra nhiều thắc mắc.

Sieu pham cua Jack Ma va 11 cao thu: Vi sao thieu Thanh Long? hinh anh 1

Quy tụ dàn sao nhưng thiếu vắng Thành Long. 

Luận về sức ảnh hưởng với quốc tế, Lý Tiểu Long được đánh giá là cột cờ vững chãi, Thành Long không kém cạnh khi được miêu tả giống như lá cờ đầy màu sắc giúp điện ảnh Trung Quốc tỏa sáng.

Xét về tình riêng giữa Thành Long và tỷ phú Alibaba, hai người có nhiều năm thân tình. Ngôi sao võ thuật còn gọi vui Jack Ma là “ca ca”. Theo báo chí Trung Quốc, nếu Jack Ma có lời, Thành Long sẽ nể nang tham dự.

Trang Tân Kinh Báo đưa ra phỏng đoán Thành Long không được lòng đàn em Lý Liên Kiệt. Với Công thủ đạo, Lý đảm nhận vai trò giám chế, có quyền quyết định dàn diễn viên. Trong quá khứ, họ từng có dịp hợp tác nhưng nguồn tin hậu trường cho hay Thành Long luôn thể hiện cái tôi quá lớn. Lý Liên Kiệt vì vậy dù cố gắng hòa hợp cũng vẫn xảy ra xích mích.

Sieu pham cua Jack Ma va 11 cao thu: Vi sao thieu Thanh Long? hinh anh 2

 Thành Long và Jack Ma có quan hệ thân thiết.

Sieu pham cua Jack Ma va 11 cao thu: Vi sao thieu Thanh Long? hinh anh 3

 Jack Ma mời trọn đội ngũ sao võ thuật nên việc vắng mặt Thành Long được cho liên quan đến Lý Liên Kiệt.

“Những năm qua, thường Lý Liên Kiệt và Thành Long ở hai thế đối lập. Họ mang tư tưởng võ học cùng suy nghĩ làm phim khác nhau. Chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình hợp tác nhiều năm với Lý Liên Kiệt. Vì thân Lý, ông chưa bao giờ nghĩ đến chuyện làm việc lâu dài cùng Thành Long”, tờ Tin tức hôm nay nhận định.

Một nguyên nhân nữa được giới trong nghề đồn đoán về sự vắng mặt của Thành Long là “đại ca ngại đóng cảnh hành động theo phong cách chỉ đánh và đánh”.

Sieu pham cua Jack Ma va 11 cao thu: Vi sao thieu Thanh Long? hinh anh 4

 Phong cách làm phim của Công thủ đạo không thuộc về Thành Long.

Công thủ đạo không có nhiều lời thoại, tập trung vào các tình tiết giao đấu. Đó không phải cách làm phim của Thành Long”, nguồn tin khác chia sẻ trên Toutiao.

Đối diện những đồn đoán, phía Lý Liên Kiệt, Jack Ma hay Thành Long đều chưa lên tiếng bình phẩm. Từ khi Công thủ đạo ra mắt đến nay, Thành Long cũng không đưa ra phát ngôn liên quan đến phim.

Video: Bộ phim "Công thủ đạo" đang gây tranh cãi 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn