'Siêu nhân' Robben nói gì sau chiến thắng?

Thể thaoChủ Nhật, 26/05/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ ở phút 89, trận chung kết đêm qua đã khiến Robben bỏ lại hết quá khứ đau buồn về phía sau.

(VTC News) - Pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ ở phút 89, trận chung kết đêm qua đã khiến Robben bỏ lại hết quá khứ đau buồn về phía sau.


Thật vậy, nếu như nhìn vào 3 pha bỏ lỡ trong 89' phút trước đó của trận đấu, có lẽ đã rất nhiều người cho rằng một lần nữa Robben sẽ lại đóng vai tội đồ trong một trận chung kết quan trọng.

Thế nhưng, pha thoát xuống như một cơn gió và cú chạm bóng nhạy cảm bằng chân trái ngay vào phút cuối cùng của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đã đập tan mọi ánh mắt nghi ngờ và trực tiếp xóa nhòa hết mọi ký ức đau buồn trong lòng anh.
Robben
Robben, người hùng của Bayern. 

Robben chia sẻ với báo giới: "Có quá nhiều xúc cảm ở trong tôi vào lúc này, đặc biệt là với những gì đã xảy ra trong quá khứ. Bốn mùa giải qua, chúng tôi đã thất bại trong trận chung kết đến 2 lần, nhưng tôi biết, sẽ có ngày chức vô địch sẽ đến với chúng tôi."
Anh nói tiếp: "Đó là một cảm giác đặc biệt. Tôi không thể miêu tả nó bởi có quá nhiều điều trong đầu tôi vào lúc này. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi không hề muốn là kẻ thất bại."
Cuối cùng, số 10 của Bayern Munich phấn khích : "Chiến thắng này đã đi vào lịch sử, không chỉ vì tầm quan trọng của nó, mà còn là vì cái cách chúng tôi đến với nó.Đánh bại Juve và cả Barca, đó thật sự là một kì công."
Trong khi đó, trung vệ Matt Hummels của Dortmund lại không thể giấu nổi vẻ thất vọng:
"Trận đấu khá cân bằng, nhưng Bayern xứng đáng với chiến thắng bởi họ chơi hay hơn chúng tôi trong hiệp hai. Dù sao thì với chúng tôi, mọi chuyện rất khó chấp nhận và đáng thất vọng."
Anh chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội nhà: "25 phút đầu tiên, chúng tôi chơi hay hơn nhưng lại không thể có được bàn thắng. Trận đấu rất căng thẳng và hậu quả là chúng tôi thấm mệt trong những phút cuối. Sang đến hiệp 2, Bayern kiểm soát bóng tốt hơn và họ là đội nắm thế chủ động. Chúng tôi đã chơi rất tốt, trừ những phút cuối."

HLV Kloop cua Dortmund
Kloop vẫn lạc quan về các học trò của mình. 

Trái lại với học trò của mình, HLV của Dortmund, ông Jurgen Kloop lại tỏ ra khá lạc quan về tương lai của CLB:
"Tôi đã nói với các học trò của mình rằng chúng tôi sẽ trở lại. Chưa chắc đã là Wembley, nhưng chắc chắn sẽ là một trận chung kết khác."
"Xin gửi lời chúc mừng Bayern và Jupp Heynkes. Và xin đừng ghen tị với ông ấy nhé. Ông ấy xứng đáng với điều đó." Vị HLV trẻ tuổi hóm hỉnh.
Như vậy, với chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Dortmund, Bayern đã bước lên đỉnh Châu Âu sau 12 năm chờ đợi, qua đó trở thành đội bóng thành công thứ 3 (xếp phía sau Real Madrid và AC Milan) trong lịch sử các cup Châu Âu với 5 danh hiệu vô địch C1/Champions League trong phòng truyền thống.
Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn