‘Siêu nhân’ nhà bầu Đức tài năng hiếm có thể vượt Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 17/02/2018 07:28:00 +07:00

Chẳng phải đến khi Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh giới thiệu với HLV Park Hang Seo, cậu bé xứ Thanh có biệt danh “siêu nhân” mới được chú ý.

Tài năng hiếm của bầu Đức

Trần Gia Huy sinh năm 2003 ở Thanh Hoá, ngay từ khi 5 tuổi đã phải sống với ông bà do bố mẹ chia tay nhau.

Đam mê trái bóng từ khi còn rất nhỏ và đặc biệt thần tượng Messi của CLB Barca, nhưng con đường đến với bóng của cậu bé xứ Thanh gặp nhiều trắc trở khi liên tiếp bị loại bởi các lò đào tạo tại Hà Tĩnh, Hòa Bình với lý do… quá còi. 13 tuổi nhưng Gia Huy chỉ cao 1m33, thấp bé hơn những người bạn đồng trang lứa từ 15 đến 20 cm.

Video: Gia Huy tập với bóng trước khi gia nhập lò HAGL.

Tuy nhiên, Gia Huy không từ bỏ niềm đam mê. Cuối năm 2013, trong đợt tuyển sinh bổ sung khóa 4, gia đình đưa Gia Huy vào học viện HAGL tìm kiếm cơ hội. Ở lần thử sức này, đích thân giám đốc học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour đã chấm Gia Huy chỉ sau vài đường bóng, bất chấp "thần đồng" xứ Thanh thiếu chiều cao, cân nặng.

Đó là một đặc cách mà trong quá khứ, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... cũng không có được khi thi tuyển vào học viện HAGL Arsenal JMG.

Chính những đàn anh ở học viện, trong lần đầu nhìn Gia Huy chơi bóng cũng phải dành những tràng pháo tay tán thưởng và đặt cho Gia Huy biệt danh “siêu nhân”.

Gia HUy

Gia Huy sở hữu những tố chất hơn các bạn đồng lứa. 

Không chỉ sở hữu kỹ năng làm xiếc với quả bóng, tư chất thông minh với những đường tỉa bóng khiến nhiều người không thể ngờ tới, Gia Huy còn rất chăm chỉ tập luyện. Trước mỗi buổi tập, cậu bé xứ Thanh luôn ra sân rất sớm để tâng bóng, trước khi có sự xuất hiện của HLV và các cầu thủ chung khóa.

Có được Trần Gia Huy, các HLV ở học viện xem như tìm được viên ngọc quý vì càng ngày, cậu bé càng thể hiện sự tiến bộ đến kinh ngạc. Chơi bóng với các cầu thủ cao hơn mình cả cái đầu, nhưng Gia Huy không hề e ngại mà càng thấy sung hơn khi đi bóng qua những cầu thủ này.

Điều trị đặc biệt như Messi

Đầu năm 2016, Trần Gia Huy được bầu Đức gửi xuống học viện bóng đá NutiFood tại TP.HCM. Tại đây, cầu thủ nhí này được điều trị căn bệnh còi xương giống như siêu sao bóng đá thế giới người Argentina, Lionel Messi.

Cụ thể, Trần Gia Huy được bác sĩ tiêm hormon tăng trưởng và theo dõi trong 6 tháng đầu tiên để xem thử có tiến triển không rồi tính tiếp.

ngoc-quy-tran-gia-huy-cua-hoc-vien-hagl

 Gia Huy được chăm sóc đặc biệt để có bóng đá Việt Nam có một tài năng xuất chúng trong tương lai.

Sau gần nửa năm ăn tập theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt tại TP.HCM, Trần Gia Huy đã có được sự phát triển đáng kể về thể lực cũng như vóc dáng.

“Gia Huy là thí sinh đặc biệt, xem cậu ấy chơi bóng không thể chê vào đâu được. Sau thời gian được ăn uống, tập luyện theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt, Huy có được phát triển về thể lực cũng như vóc dáng”, HLV Nguyễn Hồng Phẩm của học viện bóng đá NutiFood tại TP.HCM chia sẻ.

Sau khi hoàn thiện về chế độ dinh dưỡng, Gia Huy trở lại học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG để tiếp tục rèn giũa tài năng. Và mới đây, cậu bé này được Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh giới thiệu với HLV Park Hang Seo khi ông thầy xứ Hàn lên phố Núi cảm ơn bầu Đức sau chiến tích giành á quân châu lục.

Nhìn Gia Huy, ông Park xoa đầu và nói: “Con đừng tự ti là mình nhỏ. Hãy tự tin mình là một cầu thủ rất mạnh mẽ. Với những cầu thủ nhỏ con như con, con hãy tự tin là mình có những điểm mạnh hơn những cầu thủ cao to hơn con. Hãy cố gắng, nỗ lực. Công Phượng, Quang Hải cũng chỉ cao hơn con chút xíu”.

HLV Park Hang Seo động viên Gia Huy.

Những lời động viên của ông Park chắc chắn sẽ khích lệ Trần Gia Huy rất nhiều ở chặng đường phía trước. Và chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng, sẽ được chứng kiến một tài năng còn vượt cả Công Phượng của lò HAGL trong tương lai gần.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn