Siêu mẫu Thanh Hằng: ‘Tôi từ chối lời mời làm giám khảo The Face'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/08/2016 07:01:00 +07:00

Siêu mẫu Thanh Hằng cho biết cô từng được mời làm huấn luyện viên Gương mặt thương hiệu nhưng duyên chưa đủ.

Thanh Hằng không muốn so sánh chương trình cô đang làm giám khảo với bất kỳ cuộc thi người mẫu nào khác bởi mỗi format đều có sự thú vị khác nhau. Next Top chú trọng chuyên môn, đào tạo thí sinh, còn The Face đang hướng về mâu thuẫn giữa các huấn luyện viên.

Fung La ngông cuồng và háo thắng

- Trở lại ghế nóng giám khảo cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa 7, nhiều người cho rằng gương mặt chị khá cũ trong khi khán giả cần sự mới mẻ, chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ câu hỏi này nên đặt cho nhà sản xuất: Vì sao họ cương quyết mời tôi trở lại chiếc ghế "nóng bỏng" này? Riêng ở góc độ của tôi, sau một hồi đắn đo suy nghĩ, tôi nhận lời.

Tôi muốn mình làm mới mọi thứ từ con người cũ. Đó cũng là thử thách. Sự nỗ lực của tôi sẽ là điều thú vị dành cho khán giả. Minh chứng là ba tập vừa qua tôi nhận được sự ủng hộ lớn từ chính những người hoài nghi.

Thanh Hang: ‘Toi tu choi loi moi lam giam khao The Face' hinh anh 1

Thanh Hằng diện trang phục cổ điển thị phạm ở thử thách chụp ảnh trong tập 3. Ảnh: Multimedia

- Đã bao giờ chị cảm thấy nhàm chán khi ngồi mãi trên ghế nóng một chương trình truyền hình thực tế?

Chưa bao giờ. Tôi đang rất thích chương trình năm nay vì sự phá cách, và tôi vẫn giữ cái riêng trong công việc. Có chăng lịch quay cực, đôi khi tôi bị hành đến giảm cân liên tục. Nhưng sau khi xem tập mình lại có thêm cảm hứng để bắt tay vào sản xuất tiếp. Đúng kiểu thích bị "hành" (cười).

- Ở những tập đầu, chị bị cho là khó tính, thậm chí còn không ngại nói thẳng, hay tát thí sinh trên sóng truyền hình. Việc chị hành động như vậy dễ nhận phải ý kiến trái chiều từ dư luận. Chị lường trước việc này thế nào?

Tình huống tát thí sinh là trong bối cảnh diễn xuất, phải có sự tương tác mới đẩy được tâm lý thí sinh. Hơn nữa cái tát đó không trúng vào mặt.

Tôi đang tò mò không biết người vội vàng nhận xét tiêu cực có xem chương trình không, hay chỉ xem clip giới thiệu rồi quy chụp. Tôi đoán trước mọi chuyện xảy ra. Tôi không ngại đối đầu với nó.

Đây là cuộc thi nghiêm túc. Hơn nữa truyền hình thực tế sát với cuộc sống. Muốn thí sinh trưởng thành thì phải có nhu có cương, chuyện nghiêm khắc là phải có. Tất cả chúng tôi như một gia đình nhỏ, đã là gia đình thì đúng sẽ khen sai sẽ sửa. Đây không là nơi để chúng tôi "trồng mai", bán hoa hay hóa thiên thần. Nếu nói khó thì ở ngoài tôi khó hơn gấp tỷ lần.

- Việc chị loại thẳng thí sinh ở vòng chụp ảnh cũng bị cho là quá khắt khe, thậm chí là lạnh lùng khi không tạo bất kỳ cơ hội nào cho thí sinh, chị sẽ nói gì?

Mọi người có 60 phút để xem những gì hấp dẫn nhất nhưng chúng tôi mất bốn ngày cho một tập. Sẽ ít ai thấy được sự chia sẻ, ủng hộ hay cơ hội dành cho các em. Điều đó khó tránh khỏi thắc mắc.

Hãy nhìn thái độ của các thí sinh để biết chúng tôi đã trân trọng họ như thế nào. Chúng tôi không kể lể sau hậu trường giám khảo chia tay bịn rịn, hay tư vấn cho các em ra sao. Nếu bạn là người hiểu chuyện, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn cách chúng tôi làm. Còn nếu không ưa nhau thì kiểu gì cũng trở nên méo mó.

Thanh Hang: ‘Toi tu choi loi moi lam giam khao The Face' hinh anh 2

Fung La (La Thanh Thanh), thí sinh cao 1,54 m đang được chú ý ở mùa giải thứ 7. Ảnh: Multimedia

- Cho đến thời điểm này, Fung La là thí sinh tạo được hiệu ứng truyền thông. Không ít nhận định cho rằng, chương trình cho thí sinh “nấm lùn” vào ngôi nhà chung để gây sự chú ý, chị nghĩ sao?

Rõ ràng phải có sự thu hút mới có cái hấp dẫn để xem nhưng bây giờ xuất hiện thêm vài nhân tố khác làm náo loạn cả nhà chung, nhưng không nên phủ nhận Fung La có tiềm năng.

Nếu mọi người nhìn thấy quá trình Fung La làm việc sẽ nhận ra em ấy vào nhà chung là xứng đáng. Không có bức hình nào khiến chúng tôi không hài lòng. Ngược lại thái độ của em ấy là điều chúng tôi chưa ưng. Chính vì va vấp quá nhiều nên em trở nên ngông cuồng và háo thắng. Đây là nhiệm vụ của tôi, tôi thích "xử" những ca khó.

- Dưới góc nhìn chuyên môn, theo chị Fung La có cơ hội đi đến vòng chung kết?

Fung La chỉ thiếu một chút chiều cao. Nếu em ấy có chiều cao như những người mẫu thông thường thi tôi nghĩ mọi người sẽ "mệt" với Fungla. Về chuyên môn, Fung La khá tốt nhưng truyền hình thực tế luôn có yếu tố bất ngờ xảy ra.

Chúng tôi không "bán mình" để hơn thua với chương trình khác

- Chương trình năm nay có format thay đổi và có nhiều điểm mới mẻ, tuy nhiên sức hút của Vietnam’s Next Top Model không thể sánh bằng The Face, cảm nhận của chị thế nào?

Cái gì lần đầu tiên cũng thu hút, đó là chuyện đương nhiên. Không thể so sánh nội dung của hai chương trình người mẫu. Một bên đặt trọng tâm ở ban giám khảo. Một bên đẩy sự chú ý cho thí sinh. Vấn đề mọi người thích cái gì. Sự ồn ào giải trí hay giá trị nằm lại sau cùng. Không có sự đúng sai ở đây mà do tư duy mỗi người.

Nếu nhìn ngắm xung quanh thì chương trình này vẫn còn hiền chán. Chúng tôi vẫn giữ được chuyên môn kèm theo những chiêu riêng để tạo sự hấp dẫn. Điều khiến chúng tôi vui là vẫn bình tĩnh trên con đường đang đi, chứ không bán mình vì một chữ "hơn" mà bất chấp.

Thanh Hang: ‘Toi tu choi loi moi lam giam khao The Face' hinh anh 3

Hình ảnh Thanh Hằng trong poster chương trình. Ảnh: Multimedia

- Nhiều người nhận xét hình ảnh và tính cách của chị phù hợp với chương trình The Face hơn, chị nghĩ thế nào?

Mọi người muốn nhìn thấy tôi nổi điên hay sao. Điều này khó rồi. Tôi không mua dây buộc mình. Tôi chọn phim ảnh để hòa mình trong các vai diễn thì hợp lý hơn.

- Nếu có cơ hội làm huấn luyện viên The Face, chị sẽ quyết định ra sao?

Mấy năm trước tôi nhận được lời mời nhưng vì vài lý do nên chưa có duyên.

Khi làm giám khảo nên chuẩn bị đón nhận những bình luận đa chiều. Không chỉ riêng Next Top hay The Face, tôi mong giữ được chính mình và làm những việc mà mình cho là đúng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn