Siêu mẫu Hà Anh: 'Quá để ý tới cân nặng của con chỉ làm bố mẹ bớt vui'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 24/04/2019 14:40:00 +07:00

Siêu mẫu Hà Anh tin rằng chìa khóa giúp con khỏe mạnh nằm ở hệ tiêu hóa tốt, chế độ dinh dưỡng tự nhiên, không gò ép hay nhồi nhét.

Bất ngờ xuất hiện cùng chồng và bé Myla trong chương trình “Hành trình vào xứ sở bụng tốt” tổ chức tại SC Vivo City, Q.7, TP.HCM, siêu mẫu Hà Anh đã có những chia sẻ rất chân thật và thú vị về hành trình mang thai và chăm sóc con của mình.

image001

Hà Anh chuẩn bị rất kỹ cho việc làm mẹ bằng cách tích lũy kiến thức mang thai và nuôi con từ sớm. 

Là một phụ nữ tự tin trong công việc, không ngạc nhiên khi Hà Anh mang cả tinh thần đó vào việc mang thai và chăm con. Siêu mẫu tiết lộ, bản thân đã tham khảo rất nhiều tài liệu, hỏi thăm các bác sĩ, chuyên gia trong suốt quá trình thai kỳ, nhờ đó cô đã tích lũy kha khá kiến thức về dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

“Nhiều người khen ngợi Hà Anh dễ dàng lấy lại vóc dáng thon thả sau sinh, còn bé Myla bụ bẫm và khỏe mạnh. Thực ra, ngay từ đầu tôi đã có chế độ ăn uống hợp lý cho cả con và mình”, bà mẹ siêu mẫu tiết lộ.

image003

Rất đông các bố mẹ và em nhỏ có mặt tại sự kiện do Friso tổ chức, để trải nghiệm “thiên nhiên Hà Lan” với đồng cỏ và bò sữa. 

Hà Anh cho biết, cô không ủng hộ quan niệm mang thai là phải ăn uống gấp đôi, gấp ba bình thường. Thay vì vậy, cô tin rằng nên “ăn cho một người nhưng bổ hai người”. Hà Anh luôn bồi bổ đầy đủ thịt, cá, protein và tránh các loại thức ăn nhiều tinh bột.

Trong giai đoạn mang thai, siêu mẫu cũng giống như bao người mẹ khác, luôn thấy đói và thèm ăn bất cứ lúc nào. Một trong những bí quyết để kìm hãm cơn đói của Hà Anh là uống sữa bầu.

Hà Anh chia sẻ: “Mình đã nghiên cứu và tìm ra loại sữa bầu Frisomum, rất phù hợp với cơ thể và nhu cầu bản thân”. Đây là loại sữa giúp cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất cho mẹ và bé. Một ly sữa Frisomum ấm, vị thơm nhè nhẹ, thanh thanh dễ uống giúp cô tiếp đủ dinh dưỡng và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Đến giờ, bé Myla đã được 10 tháng tuổi, nặng 14 kg. Siêu mẫu nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ tiêu hóa là nền tảng giúp bé hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cân đều.

“Ngoài sữa mẹ, Hà Anh cho con ăn dặm với bột sữa gạo Friso Gold. Mình rất yên tâm khi cho con sử dụng sản phẩm chứa dưỡng chất tự nhiên, dễ dàng tiêu hóa”, bà mẹ trẻ tiết lộ.

Được biết, Friso có nguồn sữa 100% từ 19.000 trang trại bò sữa ở Hà Lan, quy trình sản xuất kết hợp thiên nhiên và khoa học, gồm quy trình xử lý nhiệt một lần, với công nghệ LockNutri giúp bảo toàn dưỡng chất thiên nhiên từ sữa.

image005 3

 

image007 4

“Hành trình vào xứ sở bụng tốt” còn có sự tham gia tư vấn của bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hậu và bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn. 

Đồng ý với quan điểm của siêu mẫu Hà Anh, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hậu – Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ: “80% tế bào miễn dịch của cơ thể nằm ở hệ tiêu hóa, vậy nên tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể ít bệnh. Những em bé thường xuyên bị táo bón, rối loạn tiêu hóa thường sẽ có miễn dịch không tốt. Giữa hệ tiêu hóa và phát triển thể chất, tinh thần của trẻ có sự liên quan rất chặt chẽ”.

Bổ sung thêm về luận điểm này, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Nội tổng quát 2, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết thêm: “Có hai loại đạm trong sữa là đạm whey (dễ tiêu) và casein (khó tiêu). Trong sữa mẹ, tỷ lệ whey là 60%, casein là 40%, còn sữa bò là 80% casein và 20% whey. Vì thế, sữa mẹ luôn là tốt nhất, giúp con tiêu hóa tốt và dễ đi ngoài hơn”.

Hệ tiêu hóa tốt cũng đồng thời giúp trẻ phát triển về trí não: Ngôn ngữ tốt hơn, nói nhanh hơn, chọn từ ngữ linh hoạt, ít có vấn đề hành vi cáu gắt… nguyên nhân là do khi tiêu hóa tốt, vòng đầu của trẻ phát triển nhanh, thoải mái cho bộ não to dần lên. Ngoài ra, dinh dưỡng tốt còn ảnh hưởng tới chỉ số IQ của trẻ.

image009 5

Siêu mẫu Hà Anh nhắn nhủ bố mẹ đừng tạo áp lực cân nặng cho con. 

Hà Anh nhắn nhủ bố mẹ không nên quá quan trọng việc tăng cân của con, dễ làm hành trình nuôi con mất vui. “Có những thứ con không muốn ăn, hoặc không đói mà bố mẹ vẫn nhồi nhét, dễ khiến con sợ hãi, ăn không ngon miệng. Mình nuôi con chứ có phải nuôi chó mèo đâu mà cần tăng trọng?”, Hà Anh cho biết. Thay vì vậy, cô khuyên bố mẹ nên quan tâm tới hệ tiêu hóa của con nhiều hơn. Con tiêu hóa tốt, tinh thần vui tươi là đủ.

Chương trình “Hành trình vào xứ sở bụng tốt” do Friso tổ chức, nhằm mang tới một không gian kết nối trải nghiệm mẹ và bé, cùng nhau khám phá bí mật dưỡng chất trong “không gian thiên nhiên Hà Lan”.

Friso có nguồn sữa 100% từ 19.000 trang trại bò sữa ở Hà Lan, quy trình sản xuất kết hợp thiên nhiên và khoa học, gồm quy trình xử lý nhiệt một lần, với công nghệ LockNutri giúp bảo toàn dưỡng chất thiên nhiên từ sữa. Từ đó, bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thỏa sức trải nghiệm và khám phá cùng gia đình.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn