Siêu lừa núp bóng con trai 'thứ trưởng Bộ Công an'

Pháp luậtThứ Ba, 15/07/2014 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Không những lừa tình, lừa tiền người dân hàng trăm triệu đồng, gã "đại úy CSGT" dỏm đã lừa cả 2 CSGT thật số tiền 20 triệu đồng.

(VTC News) - Không những lừa tình, lừa tiền người dân hàng trăm triệu đồng, gã "đại úy CSGT" dỏm đã lừa cả 2 CSGT thật  số tiền hàng chục triệu đồng.

Ngày 14/7, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, cơ quan này đang bắt tạm giam đối tượng Bùi Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) để điều tra làm rõ hành vi giả danh cán bộ Nhà nước, lừa đảo công dân. 
Khám xét nhà riêng của Tuấn, công an thu giữ một bộ sắc phục CSGT với cấp hàm đại úy, 2 dây thắt lưng cùng với giày, vớ công an, một khẩu súng giả (dạng quẹt gas) và nhiều bức ảnh chụp Tuấn mặc trang phục CSGT và CSHS. Tuấn khai trang phục CSGT mà y sử dụng là do một CSGT cho, còn cấp hàm đại úy thì y xin của một cảnh sát chữa cháy.
Hồ sơ cho biết, thời gian gần đây Tuấn thường xuất hiện tại khu vực Q.9 (TP.HCM) trong trang phục CSGT với cấp hàm đại úy, tự xưng là Đội trưởng Đội tuần tra số 2 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang, đang thụ huấn một khóa học tại TP.HCM. Ngoài ra, viên "đại úy" còn xưng mình là con một thứ trưởng Bộ Công an. Với vỏ bọc này, Tuấn đã lừa được nhiều người để chiếm đoạt tiền và tình.

 Đối tượng Bùi Anh Tuấn tại cơ quan CSĐT. Ảnh: K.H

Đối tượng Tuấn khai, cách đây vài tháng, trong một lần đi uống cà phê Tuấn làm quen với chị N.Y (21 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM), Tuấn giới thiệu mình là đại úy CSGT Tiền Giang, là con của thứ trưởng Bộ CA quê Kiên Giang, đang đi học tại TP.HCM để được thăng chức lên đội trưởng. 
Tuấn ngụy trang một cách hoàn hảo nên chị Y. tin tưởng hiến dâng đời con gái cho gã, ngoài ra Tuấn còn lừa lấy tiền và laptop, điện thoại,... của người yêu mang đi cầm với tổng cộng hơn 100 triệu đồng. Sau khi đạt được mục đích lừa tình, lừa tiền, Tuấn "quất ngựa truy phong" bỏ trốn, khi cho rằng nhà mình và người yêu không "môn đăng hộ đối" không thể tiến tới hôn nhân, bởi cha là "thứ trưởng".

 Quân phục Tuấn làm vỏ bọc lừa gạt các nạn nhân - Ảnh: K.H

Tuấn cũng thừa nhận đã lừa trót lọt một số vụ gần đây, lần này Tuấn tự xưng là “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, "đang công tác tại Đội CSGT Q.Bình Thạnh, TP.HCM”. Lừa lấy 
120 triệu đồng của một người tên H. (ngụ H.Cái Bè, Tiền Giang) với lời hứa sẽ giúp cháu của H. vào biên chế một đơn vị công an, tuy nhiên sau đó Tuấn lặn biệt tăm.

Cũng với vai “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang”, Tuấn đã nhận 25 triệu đồng cùng 
2 bộ hồ sơ xin việc của một người tên L. đang công tác trong ngành công an, kèm lời hứa sẽ giúp cho em của L. vào làm việc trong ngành y tế.
Điều đáng nói, trong một lần điều khiển xe gắn máy vi phạm luật giao thông Tuấn bị CSGT TP.HCM yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, Tuấn năn nỉ, xưng là người trong ngành, đang công tác tại CSGT Tiền Giang và chìa tấm hình mình mặc cảnh phục nên được một CSGT tên G. thông cảm bỏ qua.
Sau đó vài hôm, Tuấn trong trang phục đại úy CSGT liên lạc qua điện thoại mời CSGT G. uống cà phê để làm quen,. Cứ nghĩ là "anh em" nên khi Tuấn bảo mình đang kẹt tiền mượn "anh em" chút đỉnh, không chút nghi ngờ, có 2 CSGT thật đã cho đại úy CSGT dỏm mượn 20 triệu đồng. Sau đó 2 CSGT liên lạc Tuấn thì điện thoại ngoài vùng phủ sóng, gã lừa đảo lặn mất dạng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

» 'Công an' bảnh chọe lừa tình nữ giảng viên
» Vạch trần 'nữ quái' giả công an lừa chạy án


Khắc Hiếu - Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn