Siêu lừa Huyền Như từng chi 1,1 triệu USD làm visa đi Mỹ

Pháp luậtThứ Ba, 07/01/2014 08:36:00 +07:00

(VTC News) – Nói về việc chi ra 1,1 triệu USD để làm visa (thẻ xanh) đi Mỹ, siêu lừa Huyền Như cho biết đó không phải là để bỏ trốn.

(VTC News) – Nói về việc chi ra 1,1 triệu USD để làm visa (thẻ xanh) đi Mỹ, siêu lừa Huyền Như cho biết đó chỉ là muốn đi du lịch với gia đình, chứ không phải định cư.

Chiều 7/1, hội đồng xét xử phiên tòa xử vụ Huỳnh Thị Huyền Như và 22 đồng phạm tiếp tục với việc làm rõ số tiền mà Như đã chiếm đoạt của các ngân hàng, tổ chức, cá nhân để đem đi trả nợ.

Trả lời thẩm vấn của Chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Nguyễn Đức Sáu cùng với nhiều thành viên hội đồng xét xử, Huỳnh Thị Huyền Như đã thành thật khai báo toàn bộ mọi hành vi sai trái của mình, những chiêu thức mà Như đã sử dụng để lừa đảo, chiếm đoạt đến gần 4.000 tỷ đồng của các ngân hàng, tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Huyền Như khai rằng: Ban đầu, chỉ với suy nghĩ là lừa để lấy tiền của người này trả cho người bị lừa trước đó. Cứ như thế, Như nghĩ sẽ có lúc trả hết nợ, và hy vọng vào các cổ phiếu, bất động sản mà mình đang nắm giữ sẽ tăng lên, rồi có thêm tiền.

chiếm đoạt, tài sản, tiền, lừa.
Dù đang nợ với số tiền cực khủng, nhưng Huyền Như sẵn sàng chi ra 18 tỷ đồng để làm visa đi du lịch với gia đình (Ảnh: N.D) 
“Chiếm đoạt số tiền đến gần 4.000 tỷ đồng, nhưng cho tới nay, chỉ mới thu hồi được khoảng 200 tỷ đồng qua các tài sản được kê biên, chưa kể nhiều bất động sản đã được công chứng sang tên cho người khác. Bị cáo có nghĩ rằng làm sao có đủ tiền trả lại cho các bị hại?“ – Chủ tọa Nguyễn Đức Sáu thẩm vấn.

Huỳnh Thị Huyền Như khẳng định là dù biết sẽ có ngày vỡ nợ, nhưng bản thân Như chưa từng nghĩ tới ý định sẽ bỏ trốn, định cư sang nước ngoài. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định Như đã từng chuyển đến 1,1 triệu USD  cho người chị để làm thẻ xanh (visa) đi Mỹ.

Trả lời điều này, Như nhấn mạnh: Đây chỉ là du lịch với gia đình, chứ hoàn toàn không có ý định muốn ở lại.

Bỏ ra một số tiền cực lớn như vậy chỉ để làm visa du lịch, trong khi trên thực tế, bản thân Như đang nợ  không có khả năng chi trả, siêu lừa Huyền Như thừa nhận: “Bị cáo biết mình đã sai rồi. Càng làm càng rối, càng lún sâu nên không nghĩ được chuyện gì tốt hơn”.

Cũng trong phiên xử, Chủ tọa phiên tòa đã cho xét hỏi Võ Anh Tuấn, Huỳnh Mỹ Hạnh, Trần Thị Tố Quyên về những hành vi giúp sức sai trái, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Huyền Như chiếm đoạt một số tiền khổng lồ, tất cả các bị cáo đều thừa nhận: Hoàn toàn không hiểu, không biết được về số tiền mà Như đã chiếm đoạt là quá lớn.

“Cáo trạng nêu lên tội của bị cáo có đúng, có sai. Bị cáo là nhân viên của chị Như, nên chị ấy sai bị cáo đi đâu thì bị cáo đi đó, sai làm gì thì làm đó, chứ không biết là Như đang rắp tâm làm các hành vi lừa đảo” – Trần Thị Tố Quyên khai.

Vào cuối giờ chiều, tòa đã tiến hành phần xét hỏi với nhóm các bị cáo có hành vi “cho vay nặng lãi”.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn