Siêu kinh điển Việt Nam vs Thái Lan: Thư hùng đỉnh cao của tinh thần, thể diện

Thể thaoThứ Ba, 19/11/2019 10:52:00 +07:00

Phong độ đôi khi không phải yếu tố có ảnh hưởng lớn trong những trận đấu của hai đội bóng kỳ phùng địch thủ như Việt Nam và Thái Lan.

"Đây là trận đấu mà tôi rất lạc quan, dù đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan đôi khi phong độ không nói lên điều gì cả. Đây là trận đấu của quyết tâm, tinh thần và thể diện", BLV Quang Huy chia sẻ.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm hiện tại được coi là "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á khi hai đội bóng mạnh nhất khu vực gặp nhau. Sau khi bị truất ngôi vương AFF Cup, Thái Lan buộc phải coi tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là kình địch.

Trong cuộc đối đầu tối nay (19/11), đội tuyển Việt Nam nắm nhiều lợi thế. HLV Park Hang Seo và các học trò đang đứng đầu bảng và lại được chơi trên sân nhà. Đội tuyển Việt Nam đã không thua trận nào ở Mỹ Đình kể từ tháng 10/2015 và đội gần nhất giành được chiến thắng tại đây chính là Thái Lan (vòng loại World Cup 2018).

cong phuong (1)

 Đội tuyển Việt Nam có lợi thế trước Thái Lan.

"Sân Mỹ Đình lúc này như một pháo đài của đội tuyển Việt Nam, rất khó ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở sân nhà. Trận đấu nào HLV Park Hang Seo cũng khiến đối phương khó khăn, thậm chí bực dọc vì tuyển Việt Nam không cho đối thủ chơi bóng", BLV Quang Huy nhận định.

"Đây là thời điểm đội tuyển Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi so với trận lượt đi. Tôi tin tưởng đây sẽ là trận đấu thăng hoa của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình".

Cũng theo BLV Quang Huy, Thái Lan có thể sẽ gây ra khó dễ cho đội tuyển Việt Nam khi bị đẩy vào thế khó. Trận thua Malaysia khiến thầy trò HLV Akira Nishino mất lợi thế trong cuộc cạnh tranh giành tấm vé đi tiếp, do đó đội khách coi đây là trận đấu sáu điểm mà chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc.

"Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có sự thể hiện khác nhau. Tuyển Việt Nam chơi tốt trước UAE, thắng vừa đủ, bảo vệ được sức lực các cầu thủ, một chiến thắng tròn trịa. Trong khi đó, Thái Lan đá với Malaysia dù dẫn bàn trước nhưng có vẻ cầu thủ của HLV Nishino chưa quen với cách chơi ba trung vệ nên bộc lộ nhiều kẽ hở", BLV Quang Huy nhận xét.

"Tuyển Việt Nam đương nhiên tinh thần tốt hơn. Thái Lan thua nên họ phải tìm cách nhập cuộc chủ động để có lợi thế. Chúng ta có thể có nhiều toan tính cho cách nhập cuộc".

Vị chuyên gia bóng đá hàng đầu Việt Nam dự đoán thầy trò Park Hang Seo sẽ thắng Thái Lan 2-0.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Thái Lan từ 20h tối nay.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn